วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สลด เด็กม.4 นำปืนปากกามาเล่นลั่นใส่ตัวเองเจ็บส่วนเพื่อนดับ







สลด  เด็กม.4 นำปืนปากกามาเล่นลั่นใส่ตัวเองเจ็บส่วนเพื่อนดับ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2555  พ.ต.ท.สุรินทร์  แสงปทุม  สารวัตรเวรสภ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนของโรงเรียนมัธยมวัดดอนตูม  ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลบ้านโป่ง  อ.บ้านโป่ง ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทางอาจารย์ของโรงเรียนกำลังนำส่งโรงพยาบาลบ้านโป่ง  หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชาติชาย นาถึง ผกก.สภ.บ้านโป่ง พ.ต.ท.ธารา ศรีพรมคำ รองผกก.ป.สภ.บ้านโป่ง และพ.ต.ท.ไพรวัลย์  สาเพิ่มทรัพย์  รองผกก.สส.สภ.บ้านโป่ง  ได้รับทราบ

ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนมัธยมวัดดอนตูม พบเด็กนักเรียนกำลังยืนจับกุมกันจำนวนมาก ในที่เกิดเหตุบริเวณโต๊ะนั่งหน้าโรงเรียนพบคราบเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2ราย ทราบชื่อคือนางสาวอัญชลิดา  บ่อค่ำ  อายุ 15 ปี ชั้นเรียนชั้น ม.4/1 ถูกอาวุธปืนปากกายิงเข้าที่บริเวณใต้ชายโครงซ้ายกระสุนฝังใน อาการสาหัส  และนายกำพล  ศรีงาม  อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4/5 ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่มือข้างขวา และพบอาวุธปืนปากกาตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
     
จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงโรงเรียนเลิก เด็กนักเรียนกลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งมีประมาณ 6คน ได้ออกมานั่งรอรถประจำเพื่อจะกลับบ้านที่บริเวณโต๊ะที่เกิดเหตุ  ขณะนั้นนายมณฑล  ศรีงาม  อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.4/1และอยู่ในกลุ่มผู้บาดเจ็บได้นำอาวุธปืนปากกาออกมาจากกระเป๋าเพื่อมาโชว์เพื่อนๆ จากนั้นได้เก็บใส่กระเป๋าและวางกระเป๋าไว้ที่โต๊ะก่อนจะลุกไปนำรถจักรยานยนต์ที่จอดในโรงเรียนออกมาเพื่อจะกลับบ้าน แต่ช่วงที่นายมณฑลลุกออกจากโต๊ะไป นายกำพลได้เปิดกระเป๋าหนังสือของนายมณฑลแล้วนำปืนปากกาออกมาเล่นแต่เกิดปืนลั่น ทำให้กระสุนถูกมือนายกำพลได้รับบาดเจ็บและกระสุนยังไปถูกนางสาวอัญชลิดา ได้รับบาดเจ็บอีกเพื่อนๆที่อยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมกับอาจารย์ได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล แต่นางสาว อัญชลิดา  นั้นทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
    

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายกำพลไว้พร้อมตั้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนมาในที่สาธารณะ ส่วนนายมณฑล นั้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวไว้และตั้งข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต




******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
15/06/55

ไม่มีความคิดเห็น: