วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พี่เมียโหดจ่อยิงน้องเขยดับอ้างแค้นสะสมมากว่า 10 ปี








พี่เมียโหดจ่อยิงน้องเขยดับอ้างแค้นสะสมมากว่า 10 ปี

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 28 มิ.ย. 55  พ.ต.ท.ประเสริฐ  พุตติ  สารวัตรเวรสภ.บางแพ  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 3  หมู่ 9  ต.วังเย็น  อ.บางแพ  จึงรายงานให้ พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  พ.ต.อ.ชวลิต  สุขสุวรรณ์  ผกก.สภ.บางแพ และ พ.ต.ท.วริทธิ์พงศ์ ทัฬหวรงค์ รองผกก.สส.สภ.บางแพ  ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี ในที่เกิดเหตุบริเวณใกล้กับคอกหมูหลังบ้านเจ้าหน้าที่พบศพเป็นชายทราบชื่อต่อมาคือ นายประทุม ยิ้มเชิง อายุ 58ปี อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวนอนหงายไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลอ่อน  ที่บริเวณหน้าอกพบรูกระสุนปืนจำนวน 8 รู  ใกล้กันพบหมอนรองกระสุนปืน 1 อัน และปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
      
จากการสอบสวนนางบุญนำ  ยิ้มเชิง  อายุ 54 ปี  ภรรยาของผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินไปดูหมูที่อยู่ในคอกหลังบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2นัด จึงได้เดินออกมาดูว่าใครยิงปืนก็พบสามีตัวเองถูกยิงเสียชีวิตแล้ว  ส่วนมือปืนรายนี้นางบุญนำบอกว่าคือนายเรื่อง  คณะศร  อายุ 72 ปี  พี่ชายของตนเองซึ่งอยู่บ้านติดกัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุเห็นนายเรื่องมาเดินไปเดินมาที่บริเวณหลังบ้าน และหลังจากที่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นแล้วก็ได้ยินเสียงนายเรื่องตะโกนว่า สะใจ จึงเชื่อว่าพี่ชายของตนเองนั้นมายิงแน่ เพราะทั้งผู้ตายและพี่ชายของตนเองนั้นมีเรื่องบาดหมางกันมานานกว่า 10ปีแล้ว และทั้งสองคนก็ไม่เคยพูดคุยกันเลย
        
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายเรื่องได้พร้อมกับอาวุธปืนลูกซองยาว  จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางแพ โดยนายเรื่องนั้นให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงนายประทุมซึ่งเป็นน้องเขยจริง สาเหตุเนื่องจากเก็บความแค้นมากว่า 10 ปี แล้วที่ผู้ตายนั้นชอบกินเหล้าและตีไก่กับเพื่อนๆส่งเสียงดังจนน่ารำคาญ จนวันนี้ก่อนเกิดเหตุได้ไปนั่งดื่มเหล้าย้อมใจก่อนจะแอบนำอาวุธปืนยาวที่มีอยู่มาดักจ่อยิงน้องเขยจนเสียชีวิต และยินดีรับโทษเพราะได้ชำระความแค้นที่เก็บสะสมไว้กว่า 10  ปีแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และส่งตัวไปดำเนินคดีต่อไป




**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
29/06/55

ไม่มีความคิดเห็น: