วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จ่อยิงลูก สท.ดับคารถพร้อมเพื่อนขณะเดินทางกลับจากขึ้นศาล








จ่อยิงลูก สท.ดับคารถพร้อมเพื่อนขณะเดินทางกลับจากขึ้นศาล
    
เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 11 มิ.ย. 55 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประดับ  เชื้อโพหัก  สารวัตรเวรสภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต 2 ราย ที่บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลโพธาราม  เขตเทศบาลเมืองโพธาราม  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภาสกรณ์  เกตุอำนวยกุล  ผกก.สภ.โพธาราม  และ พ.ต.ท.โชติช่วง ภาณุทัต   รองผกก.สส.สภ.โพธาราม ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน ญพ-9175  กทม. ภายในรถบริเวณเบาะนั่งข้างคนขับพบศพนายรณศักดิ์  โสภา  อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113/3  หมู่ 10  ต.กรับใหญ่  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  เป็นลูกชายของนายสาย โสภา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกรับใหญ่  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ศรีษะจำนวนหลายนัด และที่ด้านข้างรถพบศพนายสมภพ แตงทับทิม  อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/2  หมู่ 14  ต.หนองละเวียง  อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเช่นกันเข้าที่บริเวณศรีษะจำนวนหลายนัด  

นอกจากนี้ยังพบนางสาวจิราภา  สุวรรณประเสริฐ  อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1  หมู่ 10  ต.กรับใหญ่  อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวนั่งร้องไห้อยู่ข้างรถด้วยความกลัว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาสอบสวน  และจากการตรวจค้นภายในรถก็พบเงินสดจำนวน 110,000 บาท  สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่มมีเงินหมุนเวียนวันละกว่า 100,000 บาท  และสร้อยทองน้ำหนักรวม 15 บาท 
         
จากการสอบสวนนางสาวจิราภา คนขับรถเก๋งคันที่ถูกก่อเหตุและเป็นผู้รอดชีวิตคนเดียวทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถพาผู้ตายทั้งสองคนซึ่งเป็นเพื่อนไปขึ้นศาลที่จังหวัดราชบุรี ในคดีค้ายาบ้า 100เม็ด  โดยนำตัวนายจันทร์ สันครุย  อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นนายประกันในคดีนี้ไปด้วย  หลังจากขึ้นศาลแล้วก็เดินทางกลับมาส่งนายจันทร์ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลโพธาราม ก่อนจะขับรถกลับบ้านที่ต.กรับใหญ่  ขณะรถติดไฟแดงอยู่หน้าโรงพยาบาลได้มีรถปิกอัพยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ จำหมายเลขทะเบียนได้ 2673 มาจอดประกบคู่พร้อมกับโบกมือให้จอดข้างทาง โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนจึงได้หักรถเข้าจอดข้างทาง  คนร้ายซึ่งอยู่ในรถปิกอัพคันดังกล่าวซึ่งมีจำนวน 5 คน ได้ขับรถมาจอดประกบและลงมาเรียกตนลงไปพูดคุย 

จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายสิบนัด และพบว่าเพื่อนที่นั่งมาด้วยในรถ 2 คนถูกยิง ส่วนคนร้ายก็วิ่งขึ้นรถปิกอัพหลบหนีไป ตนจึงได้ตะโกนร้องขอให้คนช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุของการสังหารโหดในครั้งนี้ว่าน่าจะหักหลังในเรื่องธุรกิจไม่เปิดเผยจึงถูกตามมายิงทิ้งดังกล่าว  ทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาตังคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป



*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา 
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา 
15/06/55    

ไม่มีความคิดเห็น: