วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมตัวทวงถามความคืบหน้าคดีถูกตำรวจเอาปืนจ่อหัว









เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมตัวทวงถามความคืบหน้าคดีถูกตำรวจเอาปืนจ่อหัว                           

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 8 มิ.ย.55 ที่ผ่านมา นายเชาวลิต  รัตนสุทธิกุล  ประธานกู้ภัยในเครือสว่าง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยในเครือสว่างจากจังหวัดต่างๆในภาคตะวันตกรวมกว่า 100คน ได้เดินทางมาที่ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมกับถือป้ายทวงถามความคืบหน้าในคดีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี ถูกนายตำรวจยศพันตำรวจโทคนหนึ่งของ สภ.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์  จ.กาญจนบุรี  นำอาวุธปืนมาจ่อศีรษะ พร้อมกับท้าทายให้นำสื่อมวลชนมาช่วยตีข่าวอ้างว่า เส้นใหญ่ไม่กลัวใคร ทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยนั้นเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากรถพลิกคว่ำแล้วไปฟาดเสาไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณเกาะกลางถนน ทำให้เสาไฟฟ้าล้มไปทับรถอีกคันที่วิ่งสวนทางมาได้รับความเสียหายที่บริเวณโค้งหนองรี ถนนเพชรเกษม หมู่ 8  ต.บ้านเลือก  อ.โพธาราม  

ซึ่งรถที่ได้รับความเสียหายนั้นเป็นรถของนายตำรวจยศพันตำรวจโท คนดังกล่าวทำให้เกิดความไม่พอใจ และลงมาต่อว่าผู้ได้รับบาดเจ็บที่นั่งมากับรถคันที่ก่อเหตุ จนถึงขั้นชกต่อยและใช้อาวุธปืนออกมาข่มขู่ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยห้ามปรามก็ถูกอาวุธปืนมาจ่อหัวอีก  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พ.ค.55 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้แจ้งความในข้อข่มขู่ทำร้ายร่างกายไว้ที่ สภ.โพธารามแล้ว  ซึ่งการที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมารวมตัวที่บริเวณหน้า สภ.โพธาราม นั้นก็อ้างว่าต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสมาชิกกู้ภัยและไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับผู้ปฎิบัติงานอีก
      

ต่อมา พ.ต.อ.ภาสกรณ์ เกตุอำนวยกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร อ.โพธาราม ได้ลงมารับหนังสือพร้อมกับชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามขั้นตอนทุกอย่างและไม่ได้เข้าข้างใคร แม้ว่าคู่กรณีนั้นจะเป็นตำรวจก็ไม่มีการยกเว้น  ขอให้วางใจได้  ซึ่งภายหลังยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าแล้วเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมดก็แยกย้ายกันกลับ



************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
15/06/55

ไม่มีความคิดเห็น: