วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจ้าหน้าที่กู้ภัยโร่แจ้งความถูกตำรวจจะทำร้ายร่างกายและชักปืนจ่อศีรษะ






เจ้าหน้าที่กู้ภัยโร่แจ้งความถูกตำรวจจะทำร้ายร่างกายและชักปืนจ่อศีรษะ 
    

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 55 เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา นายวิไล  วงษ์ประเสริฐ  หัวหน้ามูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี  นายคะนองฤทธิ์  แผ้วตัน  อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี และนายนัฐวุฒิ  วงษ์ประเสริฐ  ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อภิชาติ  ทรัพย์ส่งเสริม  พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม  ให้ดำเนินคดีกับนายตำรวจยศพันตำรวจโท คนหนึ่ง ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นพนักงานสอบสวน สภ.ด่านแม่แฉลบ  อ.ศรีสวัสดิ์  จ.กาญจนบุรี  ในข้อหาทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนข่มขู่       

โดยนายคะนองฤทธิ์   แผ้วตัน  อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี ให้การว่าเมื่อช่วงเวลา 12.00 น. ทางห้องวิทยุของมูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนราวกั้นถนนและพุ่งชนเสาไฟส่องทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณถนนเพชรเกษมขาเข้าราชบุรี  โค้งหนองรี  หมู่ 8 ต.บ้านเลือก  อ.โพธาราม จึงได้รีบเดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บร-4865 ราชบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยิน และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อคือนายสุวัฒน์  ทองเมือง  อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถมีบาดแผลฉีกขาดที่ปาก   จึงได้ให้อาสาสมัครที่มาด้วยกันนำส่งโรงพยาบาลโพธาราม 

ส่วนตัวเองนั้นเข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนายนัฐวุฒิ  วงษ์ประเสริฐ ซึ่งนั่งมากับรถปิกอัพคันดังกล่าวแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ  กับชายคนหนึ่งซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นผู้เสียหายอีกรายที่ถูกเสาไฟฟ้าส่องสว่างเกาะกลางถนนล้มไปทับรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บต-9629กาญจนบุรี ที่กำลังขับสวนทางมาได้รับความเสียหายที่บริเวณด้านข้างรถและกระจก 

เนื่องจากผู้เสียหายนั้นไม่พอใจที่รถของตนเองนั้นเสียหาย และชายคนดังกล่าวก็ชกต่อยนายนัฐวุฒิที่ใบหน้า จนได้รับบาดเจ็บบริเวณคิ้วมีรอยแตกพร้อมกับชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ เมื่อตนเข้าไปห้ามปรามก็ถูกชายคนดังกล่าวจ่ออาวุธปืนมาหาพร้อมกับด่าทอ ตนจึงเดินหนี  ต่อมานายวิไล วงษ์ประเสริฐ  หัวหน้ามูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี ก็เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุและเข้าสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ถูกชายคนดังกล่าว ใช้อาวุธปืนจ่อมาหาอีกพร้อมทั้งท้าทายว่าตนเองนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเส้นใหญ่ ไม่กลัวใครและท้าทายให้สื่อมวลชนมาทำข่าวและจะชักอาวุธปืนโชว์ด้วย ท่ามกลางสายตาของประชาชนที่มามุงดูเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ 
      
ต่อมา พ.ต.อ.ภาสกรณ์   เกตุอำนวยกุล  ผกก.สภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี ได้รับทราบเรื่องราวและสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินจับกุมชายคนที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจพร้อมกับอาวุธปืนมาสอบสวนที่สภ.โพธาราม   ซึ่งนายวิไล  วงษ์ประเสริฐ  หัวหน้ามูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี  ก็กล่าวว่า  ตนมารู้เมื่อถึงสภ.โพธาราม ว่า ชายคนที่ก่อเหตุนั้นมียศเป็นถึง พ.ต.ท. อยู่สภ.ด่านแม่แฉลบ  อ.ศรีสวัสดิ์  จ.กาญจนบุรี  แต่การกระทำดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นการไม่สมควรเพราะเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯที่ไปช่วยเหลือไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่กลับมาถูกกระทำเช่นนี้  และผู้ที่ชักปืนมาจ่อพวกตนก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้บังคับใช้กฎหมายแต่กลับกระทำเช่นนี้ ทำให้ไม่สามารถยอมความได้ และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด   



******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา 
01/06/55   

ไม่มีความคิดเห็น: