วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ศาลจังหวัดราชบุรีจัดโครงการไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติ







ศาลจังหวัดราชบุรีจัดโครงการ”ร่วมใจ ไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี " เนื่องในวโรกาส 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาในปีนี้
    
ที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดราชบุรี นายเกียรติยศ ไชยศิริธัญญา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ” ”ร่วมใจ ไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติ 80พรรษามหาราชินี "มีนายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีร่วมพิธีด้วยซึ่งศาลจังหวัดราชบุรีจัดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฏาคม 2555เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาส 80พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ
 
โดยกำหนดเป้าหมายจำนวนคดีที่เข้าสู่การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเพิ่มขึ้นร้อยละ30 ของแต่ละเดือน การไกล่เกลี่ยประสบผลสำเร็จไม่น้อยกว่า ร้อยละ80ของคดีที่เข้าสู่การไกล่เกลี่ย จำนวนคดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลสูงเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยไม่น้อยกว่า 2 คดี และไกล่เกลี่ยสำเร็จไม่น้อยกว่า 1 คดี โดยคู่ความที่มาใช้บริการมีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 องผู้มาใช้บริการทั้งหมด นอกจากนั้นทางศาลจังหวัดราชบุรียังได้จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ จัดการสาธิตการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท การบรรยายให้ความรู้เรื่องกฎหมายเบื้องต้นแก่นักเรียน และมอบประกาศเกียรติคุณแก่ทนายที่มีผลงานดีเด่นอีกด้วย
 
 
 
******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
22/06/55

ไม่มีความคิดเห็น: