วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตำรวจภูธร จ.ราชบุรี จัดฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้อาวุธปืนพกประจำกาย








ตำรวจภูธร จ.ราชบุรี จัดฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้อาวุธปืนพกประจำกาย           

เมื่อเวลา 10.00น. ของวันที่ 11มิถุนายน 2555ที่ผ่านมา  นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดหลักสูตร โครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการใช้อาวุธพกประจำกาย ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีโดย พลต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน ณ สนามยิงปืนค่ายบุรฉัตร อ.เมืองราชบุรี

เพื่อให้เจ้าหน้าที่จำนวน 120คน ทั้งตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ปฏิบัติงานด้านอาชญากรรมและยาเสพติดในจังหวัดราชบุรี มีความพร้อมตลอดเวลาและเพิ่มขีดความรู้ความสามารถ ในเรื่องการใช้อาวุธปืนให้มีความชำนาญและแม่นยำ ในการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินประชาชนและตนเอง   เนื่องจากปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมมีแนวโน้มทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องสูญเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ไปแล้วจำนวนมาก 
         
สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้มี พล.อ.หม่อมหลวง ทศนวอมร(ทศ-นะวะ-อะมร)เทวกุล รองสมุหราชองครักษ์ พร้อมคณะวิทยากรจากกรมราชององครักษ์ ซึ่งมีความรู้ความชำนาญด้านยุทธวิธีการใช้อาวุธปืนประจำกาย มาเป็นวิทยากรฝึกอบรม ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรียังได้กำชับการพิจารณาออกใบอนุญาติให้มีและพกพาอาวุธปืนให้ปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยอย่างเคร่งครัด ให้เฉพาะผู้ที่จำเป็นทางด้านวิชาชีพเท่านั้น อาทิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ นอกจากนี้ยังให้ผู้ที่มีอาวุธปืนใช้ให้ถูกต้องมีประสิทธิภาพและมีสติด้วย




**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
15/06/55

ไม่มีความคิดเห็น: