วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การประกวด CD Contest 2012








มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเปิดเวทีการเรียนรู้ และการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์และพอเพียง วางแผนจัดงานประกวด โชว์ความสามารถนักศึกษาสาขาวิชาชีพครูผ่านเวที CD Conntest 2012



อาจารย์ดร.ณัฐพงศ์ชัย ไทรพงษ์พันธุ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์จัดโครงการประกวดCD Contest 2012 (Curriculum Development) ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ผศ.ดร.วสันต์ ทองไทย อาจารย์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นประธานเปิดงาน โดยนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย และสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไปจัดกิจกรรมการประกวดครั้งนี้

เพื่อให้นักศึกษาสามารถอธิบายความรู้ ความเข้าใจที่ได้จากการเรียนในวิชาการพัฒนาหลักสูตรให้กับผู้อื่น ตลอดจนแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ร่วมกับผู้อื่นได้ ให้นักศึกษาสามารถพัฒนาทักษะการเรียนรู้ และถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้อื่นได้ ตลอดจนนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการทำงาน และนำความรู้จากหลักสูตรมาใช้ในการวิเคราะห์ วิจารณ์ แสดงความคิดเห็น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ วิชาการพัฒนาหลักสูตรของ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

คือการให้นักศึกษาได้แสดงความรู้ความสามารถของตนเอง ในการวางแผนการจัดงานที่ได้จากการศึกษาโดยมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการประกวด CD Contest 2012 ที่มุ่งเน้นให้นักศึกษารู้จักความพอเพียงและหาวัสดุจากธรรมชาติมาเป็นองค์ประกอบของของการจัดงาน ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม เพื่อให้นักศึกษาตระหนักถึงความรับผิดชอบต่องานในหน้าที่ เป็นการนำหลักการของการจัดการองค์ความรู้มาใช้ในการจัดการเรียนการสอน

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษา ที่จะสำเร็จการศึกษาไปเป็นครูที่มีความรู้ ความสามารถ ดั่งปรัชญาของคณะครุศาสตร์ที่ว่า สร้างครูดี มีความรู้ คู่คุณธรรม ซึ่งผลการประกวดครั้งนี้ปรากฏว่า น.ส.วนิลวรรณ จันธิดาได้รางวัลชนะเลิศพร้อมรับมงกุฎและสายสะพาย น.ส.วลัยพร สีค้า รองชนะเลิศ และนายธนกฤษ สาขะจัน ได้รางวัลขวัญใจมหาชน




******************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
15/02/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: