วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

คณะ สผ.สำรวจพื้นที่พัฒนาออกแบบภูมิทัศน์ถ้ำจอมพล








คณะผู้ทรงคุณวุฒิสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่สำรวจสวนรุกขชาติถ้ำจอมพล พัฒนาภูมิทัศน์สร้างจุดขายการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของคนจอมบึง



นายวทัญญู ณ ถลาง ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและคณะในการสำรวจสภาพพื้นที่สวนรุกขชาติถ้ำจอมพล อำเภอจอมบึง โดยผศ.อาภรณ์ สุนทรวาท ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงพร้อมคณะอนุกรรมการหน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี ผู้แทนสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด อำเภอจอมบึง เทศบาลตำบลจอมบึง คณะมูลนิธิวิทยาลัยครูหมู่บ้านจอมบึงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ณ สวนรุกชาติถ้ำจอมพล

เพื่อพิจารณาให้ความเห็นด้านการออกแบบภูมิทัศน์ถ้ำจอมพลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของอำเภอจอมบึงอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นไปตามมติของการประชุมคณะอนุกรรมการการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมจังหวัดราชบุรี และในการสำรวจพื้นที่สวนรุกขชาติถ้ำจอมพลและบริเวณโดยรอบ เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะอันจะเป็นประโยชน์กับหน่วยงานในพื้นที่ที่จะนำไปปฏิบัติและออกแบบการจัดภูมิทัศน์ถ้ำจอมพลให้สอดคล้องเหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมธรรมชาติของท้องถิ่น

และในการประชุมคณะอนุกรรมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ณ ห้องประชุมทรัพย์คิรี ชั้น 3อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงนายอภิชาต ทิมเจริญ นายอำเภอจอมบึงได้ร่วมประชุมและรับฟังข้อเสนอแนะในประเด็นต่างๆเพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สผ. ซึ่งข้อแนะนำและคำปรึกษานี้จะทำให้การพัฒนาปรับปรุงถ้ำจอมพลเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่อำเภอจอมบึง ส่วนที่เป็นประเด็นปัญหาข้อขัดแย้งการใช้พื้นที่ของหน่วยงานต่างๆ ให้มีการหารือร่วมกันและร่วมกำหนดแนวทางการปรับปรุงพัฒนาสวนรุกขชาติถ้ำจอมพลต่อไปในอนาคต



*****************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
15/02/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: