วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนกรณี จ.ราชบุรี ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย







สำนักงานสาธารณสุข จ.ราชบุรี จัดประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนกรณี จ.ราชบุรี ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และจัดทำแผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข จ.ราชบุรี


ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนกรณีจังหวัดราชบุรี ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและจัดทำแผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี โดยมีนายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมครั้งนี้ว่า

ด้วยในปี 2554ได้เกิดภัยพิบัติมากมายทั้งในต่างประเทศ และในประเทศไทย โดยเฉพาะในปี 2554 ประเทศไทยได้ประสบมหาอุทกภัยครั้งร้ายแรงกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนในหลายจังหวัดต้องประความเดือดร้อนทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดมหาอุทกภัยอยู่ในช่วงเดือน กันยายน-ธันวาคม 2554ซึ่งจังหวัดราชบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่ไม่เกิดอุทกภัย และจังหวัดราชบุรี ได้ช่วยเหลือจังหวัดที่เกิดอุทกภัยในหลายจังหวัด และรับผู้พักพิงมาอาศัยอยู่ในจังหวัดราชบุรี ประมาณ 5000 คน จำนวน 25 ศูนย์ และรับย้ายผู้ป่วยมารักษาต่อในจังหวัดราชบุรี ประมาณ 200 คน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี จึงได้ซ้อมใหญ่ในการเตรียมรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนั้นคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานของทุกหน่วยงานเพื่อนำมาถอดบทเรียน และนำผลจากการถอดบทเรียนมาจัดทำแผนการตอบโต้ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขกรณีเกิดอุทกภัยหรือภัยพิบัติอื่นๆ ซึ่งจะจัดให้มีการจัดประชุมขึ้น ระหว่างวันที่ 7-8ก.พ.55โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานจากหน่วยงานสาธารณสุขภาครัฐและเอกชน อาสาสมัครจากมูลนิธิ จำนวน 4แห่ง รวมผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งสิ้น 250 คน




****************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
07/02/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035


ไม่มีความคิดเห็น: