วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รวบครอบครัวโจรขโมยตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ได้พร้อมของกลางจำนวนมาก








รวบครอบครัวโจรขโมยตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ได้พร้อมของกลางจำนวนมาก



เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 9 ก.พ.55 พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ กันยาประสิทธิ์ ผกก.สภ.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บริเวณบ่อลูกรังร้าง หมู่ 11 ต.ทุ่งหลวง มีคนกำลังทำการเผาสายไฟเพื่อลอกเอาเส้นทองแดงออกมาขาย จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชาติชาย ดอนชัย รองผกก.สส.สภ.ทุ่งหลวง พ.ต.ท.ติณปวีร์ เชื้อพันธ์ รองผกก.ป.และ พ.ต.ท.บัญชา พาหุพันธ์ สว.สส.สภ.ทุ่งหลวง นำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบกลุ่มบุคคลกำลังทำการเผาสายไฟ จึงได้เข้าทำการจับกุมแต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวพยายามวิ่งหลบหนี แต่ก็สามารถจับกุมมาได้ 4 คน

ทราบชื่อต่อมาคือนางนิภา พลมนตรี อายุ 56 ปี นายสุรชัย พลมนตรี อายุ 32 ปี นายสรพงษ์ พลมนตรี อายุ 30 ปี และนางสาวภัทรพร พลมนตรี อายุ 23 ปี ทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกันอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเอื้ออาทรห้วยหมู ซอย 23ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมของกลางเป็นสายไฟที่ลอกเอาทองแดงออกมาแล้วและยังไม่ลอกจำนวนมาก คีมตัดเหล็ก เส้นทองแดงจำนวนมาก ไขควง และอุปกรณ์อื่นรวมกว่า 10 รายการ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าจะทำการออกลักตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ และสายไฟฟ้าตามถนนสายที่เปลี่ยว เพื่อนำมาลอกเอาลวดทองแดงไปขายโดยทำมานานแล้ว และทำกันทั้งครอบครัวนอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมแก๊งที่หลบหนีไปได้อีก 3 คนด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)ราชบุรี และเจ้าหน้าที่บริษัททีทีแอนด์ที จำกัด(มหาชน) ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่เคยแจ้งความไว้ว่าในปี 2554 ที่ผ่านมามีสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ของบริษัทถูกลักตัดไปรวมของทั้งสองบริษัทเกือบ 100 ครั้ง รวมค่าเสียหายเกือบ 3 ล้าน ได้มาดูของกลางที่ สภ.ทุ่งหลวง พร้อมทั้งจะได้ทำการขยายผลไปยังร้านที่รับซื้อลวดทองแดง และติดตามผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้อีก 3 คนมาดำเนินคดีด้วย



******************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
10/02/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: