วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ค้นคุกเขาบินอีกรอบเจอมือถือและบุหรี่อื้อ








ผนึกกำลังค้นคุกเขาบินอีกรอบเจอมือถือและบุหรี่อีกเพียบ




เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 55 นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี นายธนวีร์ ประวัติ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี ได้ผนึกกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.เจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษ(นปพ.)เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.จอมบึง จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ รวมกว่า 300นาย และสุนัขดมกลิ่นจากกรมการสัตว์ทหารบกจ.นครปฐม จำนวน 3 ตัวจู่โจมเข้าทำการตรวจค้นภายในเรือนนอนของผู้ต้องขังใน แดน 5 เรือนจำกลางเขาบินราชบุรี ซึ่งมีผู้ต้องขังกว่า 900 คน และเป็นแดนที่คุมขังผู้ต้องโทษสูงสุดตั้งแต่ 30 ปี ขึ้นไปจนถึงตลอดชีวิต

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบบุหรี่ยี่ห้อกรองทิพย์ซุกซ่อนอยู่ล๊อกเกอร์ของผู้ต้องขังรวมกว่า 800 ซอง หนังสือโป๊ อุปกรณ์ชาร์ตโทรศัพท์ อุปกรณ์การเล่นการพนันและอุปกรณ์สิ่งเทียมอาวุธที่ผู้ต้องขังผลิตขึ้นมาเองจากช้อน แปรงสีฟันและไฟแช็กจำนวนมากเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดไว้ทั้งหมด และการตรวจค้นครั้งนี้ก็ไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นบริเวณผนังด้านข้างภายในเรือนนอนชั้น 3 เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์ยี่ห้อโนเกีย 1 เครื่องพร้อมซิม ที่ผู้ต้องขังได้ทำการเจาะผนังแล้วซุกโทรศัพท์ไว้ ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการโทรออก และในบริเวณดังกล่าวนั้นสามารถโทรออกได้ แต่ต้องอยู่ในจุดเดียวกับที่พบโทรศัพท์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบเครื่องตัดสัณญาณโทรศัพท์ภายในเรือนจำว่ามีจุดบอดตรงไหน ถึงตัดสัณญาณไม่ครอบคลุม และจะตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ที่มีการโทรออกไปว่าเป็นเบอร์ของใครและเกี่ยวข้องกันอย่างไรต่อไปด้วย

ซึ่งจากการตรวจค้นในครั้งนี้นายธนวีร์ ประวัติ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี กล่าวว่า ในแดน 5 นี้เป็นแดนที่มีผู้ต้องขังที่ต้องโทษสูงสุดในหลายคดี ย้ายออกมาจากแดนอื่นๆภายในเรือนจำกลางเขาบิน มาอยู่รวมกันและจากการตรวจค้นในครั้งนี้พบสิ่งของต้องห้ามน้อยกว่าทุกครั้งที่ตรวจค้นมา ถือว่าเป็นที่น่าพอใจแต่เรื่องของการตัดสัญญาณโทรศัพท์นั้นคงจะต้องมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป



*******************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
10/02/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: