วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รวบแก๊งต่างชาติชาวอิหร่านขับรถตระเวนชิงทรัพย์ ตำรวจสอบโยงบึ้มกทม.หรือไม่








ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035


รวบแก๊งต่างชาติชาวอิหร่านขับรถตระเวนชิงทรัพย์ ตำรวจสอบโยงบึ้มกทม.หรือไม่



เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 ก.พ. 55 พ.ต.ท.สมบูรณ์ มูลพันธ์ สารวัตรเวร สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากนายสิริชัย จันทร์แจ่มศิริ อายุ 29 ปี เจ้าของร้านขายเฟอร์นิเจอร์ในตลาดปากท่อว่า ถูกชาวต่างชาติหรือแขกขาวทำทีเข้าไปขอซื้อผ้าห่มในราคาผืนละ 100 บาท โดยให้ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ตนจึงทอนเงินให้ 900บาท แต่ชายคนดังกล่าวซึ่งพูดภาษาไทยไม่ได้เลย พยายามที่จะพูดภาษาอังกฤษและทำมือว่าไม่ต้องการเงินทอนที่เป็นธนบัตรเก่าๆ แต่ขอเปลี่ยนเป็นธนบัตรแบบใหม่ แต่ตนก็พยายามโบกมือว่าไม่มี

ซึ่งชายคนดังกล่าวก็พยายามตื้อและขอดูเงินที่มีอยู่ ตนรำคาญจึงนำเงินที่มีอยู่จำนวน 8,500 บาท ออกมาให้ดูว่าไม่มีธนบัตรใหม่ ซึ่งชายคนดังกล่าวก็หยิบมานับดูและส่งคืนให้แล้วก็รีบเดินไปขึ้นรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กล-5915 ชลบุรี ก่อนจะขับหายไป พอตนนับดูเงินจึงรู้ว่าหายไป 6,000 บาท จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับ แต่ก็ไร้วี่แวว

ต่อมาในเวลา 16.30 น. พ.ต.ท.มานิตย์ ผลวานิช รองผกก.สภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากแม่ค้าขายน้ำดื่มในพื้นที่ สภ.เขาดินว่า ถูกชายชาวต่างชาติมาซื้อน้ำดื่ม และให้ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท แต่ไม่มีทอนให้ชายชาวต่างชาติก็พยายามพูดภาษาอังกฤษและพยายามจะขอเข้าไปในบ้าน ตนจึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากน้องสาวและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สกัดจับ และก็สามารถจับกุมมาได้ ซึ่งรถที่ชายชาวต่างชาติใช้นั้นเป็นรถคันเดียวกับที่ สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้แจ้งไว้ให้สกัดจับ จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เขาดิน

โดยภายในรถนั้นมีทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 1 และเด็กผู้หญิง 1 คน ทั้งหมดเป็นชาวอิหร่าน ทราบชื่อต่อมาคือ MR.ESMAEIL ALIVANDISALOO (นายอิสมาเอล อริวันดิสาลู) อายุ 50 ปี MR.VAHID KALHORI (นายวาฮิด กัลป์โฮริ) อายุ 30 ปี และ MRS.SALMA BEHZAD (นางซัลมา เบชแซด) อายุ 27 ปี จากการตรวจค้นภายในตัวพบเงินดอลล่าร์จำนวนมาก พบพาสปอร์ตที่เดินทางเข้ามาตั้งแต่เดือนมกราคม 2555 ส่วนในรถนั้นพบผ้าห่มที่ซื้อมาจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ใน อ.ปากท่อ 1 ผืน

จากการสอบสวนโดยผ่านทางล่ามทราบว่า ทั้งหมดนั้นอาศัยอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี และเช่ารถคันดังกล่าวมาขับเที่ยว และปฎิเสธไม่รู้เรื่องทั้งหมด และขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนชาวต่างอยู่นั้นได้มีผู้เสียหายหลายรายที่ทราบข่าวต่างก็เดินทางมาดูตัวชายชาวต่างชาติที่ถูกจับกุมมาได้ พร้อมกับระบุเคยถูกนายอิสมาเอล อริวันดิสาลู เข้าไปก่อเหตุฉกเงิน โดยมีทั้งเจ้าหน้าที่ของสหกรณ์การเกษตรโพธาราม จำกัด ซึ่งถูกฉกเงินไปกว่า 30,000 บาท และแม่ค้าขายของชำในอ.โพธาราม อีกหลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ผู้เสียหายทั้งหมดได้ทำการลงบันทึกข้อมูลไว้ เพื่อจะได้ทำการขออายัดตัวชาวอิหร่านทั้งหมดมาดำเนินคดี หลังจากส่งตัวให้ สภ.ปากท่อ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่แก๊งต่างชาติชาวอิหร่านนั้นเพิ่งจะก่อเหตุมานำตัวไปสอบสวน

โดยพ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุกิจ รองผบก.จว.ราชบุรี ก็กล่าวว่า เชื่อว่า การกระทำของชาวแก๊งคนร้ายชาวอิหร่านชุดนี้น่าจะเป็นแก๊งใหญ่ และมีความชำนาญในการขโมยเงินเพราะใช้เวลารวดเร็วมาก และพูดภาษาอังกฤษจนผู้เสียหายงงและจับไม่ได้ จะรู้ตัวก็เมื่อคนร้ายหนีไปแล้ว และเชื่อว่าน่าจะเคยก่อนเหตุมาหลายครั้งแล้ว และอาจจะมีผู้ร่วมแก๊งมากกว่าที่จับได้ ซึ่งจะต้องทำการไปตรวจสอบที่บ้านพักที่พัทยาว่าอยู่กับใครบ้าง ส่วนแก๊งคนร้ายชาวอิหร่านชุดนี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนร้ายที่ไปปาระเบิดในกทม.หรือไม่นั้นคงจะต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพราะแก๊งคนร้ายชุดนี้พูดภาษาไทยไม่ได้เลย คงจะต้องติดต่อให้ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตอิหร่านมาทำการร่วมสอบสวนด้วย




***************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
18/02/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: