วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บุกค้นบ้านที่ลักตัดไม้ในป่ามาทำเฟอร์นิเจอร์ให้รีสอร์ทนักข่าวและตำรวจเป็นลูกค้าด้วย








บุกค้นบ้านที่ลักตัดไม้ในป่ามาทำเฟอร์นิเจอร์ให้รีสอร์ทนักข่าวและตำรวจเป็นลูกค้าด้วย



นายสุเทพ ไกรสุข หัวหน้าโครงการอุทยานธรรมชาติวิทยา อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากพลพัฒนาที่ 1 ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจค่ายทัพพระยาเสือ ตชด.137 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สวนผึ้ง รวมกว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 389 หมู่ 3 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หลังได้รับการร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่าที่บริเวณเขาห้วยชายแดน ซึ่งอยู่ด้านหลังของหมู่บ้านผาปก หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง และอยู่ในเขตโครงการอุทยานธรรมชาติวิทยา มีคนขึ้นไปลักลอบตัดไม้ในป่าลงมาแปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ ตู้ โต๊ะ เก้าอี้ รวมทั้งวงกบประตู หน้าต่าง ขาย

หลังรับแจ้งจึงได้ทำการขึ้นไปสำรวจก็พบว่ามีการตัดไม้จริงจนเหลือแต่ตอไม้ จึงได้ทำการติดตามการชักลากไม้ลงมาจากภูเขาและพบว่าไม้นั้นน่าจะมาหลบซ่อนไว้ที่บ้านหลังนี้ จึงได้ผนึกกำลังเจ้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบนายโป พงษ์สะอาด อายุ 67 ปี ชาวมอญและเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวไว้

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเลื่อยยนต์ 2 ตัว เลื่อยมือ 1 อัน เลื่อยวงเดือน 1 อัน สายไฟฟ้าขดใหญ่ 3 ม้วนใหญ่ อุปกรณ์ชักลากไม้ 2 ชุด ไม้หน้าสามแปรรูปแล้วจำนวนกว่า 30 ท่อน ไม้กระดานหน้าหกยาว 1.80 เมตร จำนวนกว่า 40 แผ่น ไม้กระดานหน้า 8 ยาว 1 เมตร จำนวน 4 แผ่น ไม้กระดานหน้า 40 หนา 2 นิ้ว อีกจำนวน 6 แผ่น ไม้กระดานหน้า 70 หนา 2.5 นิ้ว ยาว 1.80 เมตร จำนวน 24 แผ่น วงกบประตู 4 วง วงกบหน้าต่างอีก 6 วง โต๊ะไม้ที่แปรรูปแล้วอีก 1 ตัว โดยไม้ทั้งหมดนั้นเป็นไม้ประดู่ ตรวจสอบที่ด้านหลังบ้านเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเลื่อยไม้ซึ่งหลบซ่อนอยู่ในป่าหญ้า และพบกล้วยไม้ป่าจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบพร้อมทั้งควบคุมตัวนายโป พงษ์สะอาด และนายสิทธิวงศ์ กันปิวกา อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนายโปมาทำการสอบสวนถึงที่มาของไม้ที่พบโดยนายโปให้การว่า ไม้ทั้งหมดนั้นมีชาวบ้านกระเหรี่ยงนำมาขายให้ เนื่องจากตนเองนั้นมีอาชีพทำเฟอร์นิเจอร์ส่งขายให้กับรีสอร์ทใน อ.สวนผึ้ง ซึ่งลูกค้าที่มาสั่งทำนั้นก็มีนักข่าวในกรุงเทพฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มาสั่งทำด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวสองพ่อลูกไว้ทำการสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีในข้อหามีไม้แปรรูปหวงห้ามไว้ในครอบครองเกินว่า 0.2 ลูกบาศ์กเมตรโดยไม่ได้รับอนุญาต




**************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
15/02/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: