วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อบรมการประเมินคุณภาพการศึกษาปฐมวัย รอบสาม








มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงดึงเครือข่ายผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษา ร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การเขียนรายงานประเมินตนเองในการประเมินคุณภาพภายนอก ระดับการศึกษาปฐมวัย รอบสาม



มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การเขียนรายงานการประเมินตนเองในการประเมินคุณภาพภายนอก ระดับการศึกษาปฐมวัย รอบสาม ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมบูรณ์ ลิขิตยิ่งวรา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานพิธีเปิดการอบรม เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารอำนวยการ โดยสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์จัดอบรมครั้งนี้

เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการประเมินคุณภาพภายนอก และให้ผู้บริหาร ครู อาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรที่เกี่ยวข้องในสถานศึกษานำความรู้ที่ได้รับการอบรมไปเป็นแนวทางในการเขียนรายงานการประเมิน ตนเอง และการเตรียมความพร้อมในการรับการประเมินคุณภาพภายนอก รอบสามให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานต่อไป

โดยในการอบรมผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช รองอธิการบดีฯ เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่อง มาตรฐานและตัวบ่งชี้ แนวทางการเตรียมความพร้อมเพื่อรับการประเมินรอบสามของสถานศึกษา และผู้ที่มีประสบการณ์ผ่านการประเมินสถานศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลราชบุรี และโรงเรียนเทศบาล 2 วัดปราสาททอง จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นวิทยากรการอบรม และมีกิจกรรมนันทนาการจากนักศึกษาสาขาวิชาการปฐมวัย

ซึ่งตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ กำหนดให้สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา ประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาทุกแห่งอย่างน้อยหนึ่งครั้งในทุกห้าปี และเสนอผลการประเมินต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณะชนทราบ ดังนั้นทุกหน่วยงานที่จัดการศึกษา จึงจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจและเรียนรู้จากหน่วยงานที่ผ่านการประเมินแล้ว เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนในการเตรียมความพร้อมกับการประเมินคุณภาพการศึกษาสถานศึกษา




************************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
03/02/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: