วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ค่ายภาษาอังกฤษความร่วมมืออาเซียน







งานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจัดค่ายภาษาอังกฤษ โครงการความร่วมมือกับประเทศอาเซียนพัฒนาศักยภาพนักเรียนมัธยมปลายพร้อมรับประชาคมอาเซียน



ค่ายภาษาอังกฤษ English Camp รูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดราชบุรีและสมุทรสงครามเหล่านี้ ณ ห้องเรียนอาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงคือ โครงการความร่วมมือกับประเทศอาเซียนในการพัฒนาศักยภาพการสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยการนำของ อาจารย์ดร.พรศักดิ์ สุจริตรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ร่วมกับงานบริการวิชาการ สาขาวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์จัดขึ้น

เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้กับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนในเครือข่ายความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญให้เยาวชนได้เกิดความสนใจต่อการเรียนรู้วัฒนธรรมของชาวต่างชาติในกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อให้เยาวชนได้เข้าใจในบริบทของประเทศสมาชิกอาเซียน และยังเป็นการเตรียมพร้อมที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ในฐานะที่เป็นมหาวิทยาลัยของชุมชนที่รับผิดชอบการศึกษาในจังหวัดราชบุรีและสมุทรสงคราม เห็นความสำคัญของการพัฒนาการสื่อสารภาษาอังกฤษจึงได้จัดทำโครงการดังกล่าว โดยมีวิทยากรชาวต่างชาติในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงได้ลงนามความร่วมมือทางด้านการศึกษาในการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558

โดยการศึกษาเป็นพลังขับเคลื่อนอันสำคัญในการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่พลเมืองในทุกประเทศ และจุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี 2554 ข้อ 8 ที่ระบุว่า นักเรียน ครู และสถานศึกษาได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน สามารถติดต่อสื่อสารและอยู่ร่วมกันได้บนพื้นฐานของความเสมอภาคและผลประโยชน์ร่วมกันในการเสริมสร้างความมั่นคงในด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคมและวัฒนธรรมของภูมิภาคอาเซียน




*****************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
09/02/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: