วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ราชบุรีเตรียมความพร้อมกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ







คณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุและผู้พิการ สภาผู้แทนราษฎร จัดโครงการสัมมนาการเตรียมความพร้อมขององค์กรสตรีกับ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ โดยนำร่องที่อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เป็นแห่งแรก



เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555 ที่โรงเรียนวัดป่าไก่ ส่วนประชานุกูล นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี ในฐานะคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุและผู้พิการ สภาผู้แทนราษฎร ได้จัดการสัมมนาการเตรียมความพร้อมขององค์กรสตรีกับ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ โดยมีสตรีอาสาอำเภอปากท่อ กว่า 1000 คน เข้าร่วมสัมมนา โดยโครงการสัมมนาดังกล่าว เกิดขึ้นจากการที่การเตรียมความพร้อมขององค์กรสตรีกับ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ

รัฐบาลมีนโยบายในการพัฒนาสตรีโดยการจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการลงทุน การพัฒนาอาชีพ การสร้างโอกาสในการทำงาน และสร้างรายได้การพัฒนาศักยภาพสตรี และเครือข่ายสตรี การเพิ่มบทบาทและสร้างภาวะผู้นำสตรี การรณรงค์ให้สังคมเข้าใจปัญหาสตรีในทุกมิติ การเฝ้าระวังดูแลปัญหา และการช่วยเหลือเยียวยาสตรี การคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิตลอดจนการส่งเสริมและการพัฒนาไปสู่การสร้างสวัสดิภาพ สวัสดิการให้แก่สตรี โดยผ่านองค์กรสตรีในทุกจังหวัดของประเทศไทย ซึ่งมีวงเงินเฉลี่ยจังหวัดละ 100 ล้านบาท

ซึ่งขณะนี้ ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ พ.ศ.2555ทางคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุและผู้พิการ สภาผู้แทนราษฎร ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงได้จัดการสัมมนาดังกล่าวขึ้น ซึ่งจะเป็นการสะท้อนผลดีผลเสีย ปัญหาและอุปสรรค จากการมีกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาตินี้ ก่อนที่ร่างระเบียบนี้จะถูกดำเนินการไปสู่ขั้นตอนการประกาศใช้ ต่อไป




******************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
10/02/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: