วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โฮมโปร ส่งมอบ โครงการห้องน้ำของหนู ที่ จ.ราชบุรี







บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือโฮมโปร ส่งมอบ โครงการห้องน้ำของหนู ที่ จ.ราชบุรี ฉลองโรงเรียนเครือข่ายถึง 100 แห่งใน 28 จังหวัด

 
เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 พ.ย.2555 ที่ผ่านมา บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือโฮมโปร ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร ได้จัดพิธีส่งมอบ โครงการห้องน้ำของหนู ในจังหวัดราชบุรี ให้กับโรงเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนวัดห้วยหมู โรงเรียนวัดอรัญญิกาวาส โรงเรียนวัดเจติยาราม และโรงเรียนวัดเขางูสันติธรรม ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายอำนาจ  งามยิ่งยวด  รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 และนายแพทย์สุริยะ  คูหะรัตน์  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ ณ โรงเรียนวัดเขางูสันติธรรม
           
นางสาวอรพิณ  ศิริจิตเกษม ผู้จัดการทั่วไป สายพัฒนาการตลาดลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า โครงการห้องน้ำของหนู เป็นโครงการที่ริเริ่มขึ้น จากข้อมูลที่บริษัทฯ ได้พบว่า ประเทศไทยยังคาดแคลนห้องน้ำที่ได้มาตรฐาน และถูกสุขอนามัยเป็นจำนวนมาก บริษัทฯ จึงได้ดำเนินโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการตอบแทนคืนกลับสู่สังคมและชุมชน โดยได้เลือกที่จะเริ่มกับโรงเรียนในระดับประถมศึกษา เนื่องจากเด็กนักเรียนในวัยดังกล่าว ต้องให้การดูและและปลูกฝังอย่างใกล้ชิดในด้านความปลอดภัย  สุขอนามัยในการใช้ห้องน้ำ
           
สำหรับโครงการห้องน้ำของหนู ภายใต้การดำเนินการของโฮมโปร ได้เริ่มขึ้นมาเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2549 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นแห่งแรก จนปัจจุบัน หากรวมโครงการที่มีการส่งมอบในครั้งนี้ โฮมโปร ได้ดำเนินการปรับปรุงห้องน้ำแล้ว 28 จังหวัด รวมโรงเรียนที่ได้รับการปรับปรุงทั้งสิ้น 100 โรงเรียน มีห้องน้ำที่ได้รับการปรับปรุงจำนวน 1,309 ห้อง และมีเด็กนักเรียนที่ได้รับประโยชน์แล้วกว่า 30,000 คน โดยมีมูลค่าการลงทุนในการซ่อมแซม และปรับปรุงห้องน้ำแล้วกว่า 52 ล้านบาท และในทุกโรงเรียนทางโฮมโปรจะมีการสร้างห้องน้ำคนพิการเพิ่มให้อีกด้วย
           
โอกาสนี้เพื่อให้เกิดการดูแลรักษาอย่างยั่งยืน บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการและกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในการยกระดับมาตรฐานห้องน้ำของโรงเรียนให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานระดับประเทศ หรือ HAS คือ สะอาด เพียงพอ ปลอดภัย ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายอำนาจ  งามยิ่งยวด  รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 และนายแพทย์สุริยะ  คูหะรัตน์  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ในการส่งมอบป้ายมาตรฐานให้กับโรงเรียนทั้ง 4 แห่ง อีกด้วย

หลังจากที่ทำพิธีส่งมอบ โครงการห้องน้ำของหนู เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี  คณะผู้บริหาร  และลูกค้า  นักเรียน คณะครู ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเสริมสร้างภูมิทัศน์ บริเวณรอบห้องน้ำอีกด้วย

 

*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
02/11/55

ไม่มีความคิดเห็น: