วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

คณะกรรมาธิการส่งเสริมราคาผลิตผลเกษตรกรรมตรวจเยี่ยมเกี่ยวกับการบริหารจัดการตลาดศรีเมือง







คณะกรรมาธิการส่งเสริมราคาผลิตผลเกษตรกรรมตรวจเยี่ยมพร้อมฟังบรรยายเกี่ยวกับการบริหารจัดการตลาดศรีเมือง

 
ที่ห้องประชุมตลาดศรีเมือง นายธวัชชัย อานามพงศ์ คณะกรรมาธิการส่งเสริมราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎรพร้อมคณะมาตรวจเยี่ยมและรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการบริหารจัดการตลาดศรีเมือง โดยมีนายปิติธรรม ฐิติมนตรี  นายณรงค์  ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อ ประธานกรรมการ บริษัท แอ็กโกร คอมเมอร์ส กรุ๊ป จำกัด หัวหน้าส่วนราชาการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับในครั้งนี้ 

สำหรับการดำเนินธุรกิจตลาดกลางผักและผลไม้ ภายใต้ชื่อ ตลาดศรีเมือง โดยเป็นศูนย์กลางการค้าผลผลิตทางการเกษตร เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรนำผลผลิตมาขายให้ผู้ประกอบการโดยตรงในราคายุติธรรม อันจะทำให้เกษตรกรไทยมีรายได้ที่มั่นคง ทั้งยังมีการพัฒนาให้ความรู้กับกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งช่วยให้ผลผลิตการเกษตรมีคุณภาพและปลอดภัยจากสารพิษ
เป็นที่ต้องการของตลาดในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพสู่ความเป็นเลิศทั้งทางด้านระบบการจัดการ และระบบการขนส่ง เพื่อเป็นศูนย์กลางของการส่งออก สินค้าการเกษตรในภูมิภาค สู่ระดับอาเซียน

ปัจจุบัน ตลาดศรีเมือง ได้ขยายพื้นที่กว่า 200 ไร่ มีการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ เพื่อขยายพื้นที่ให้กลุ่มผู้ประกอบการอีกจำนวนมาก เช่น อาคารค้าส่งผัก อาคารพืชไร่ - ผักต่างประเทศ ลานเกษตรหมุนเวียน อาคารจอดรถซื้อ อาคารปลาสวยงาม - ไม้ดอกไม้ประดับ รวมทั้ง อาคารพาณิชย์ จำนวนกว่า 100 ห้อง นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาปรับปรุงระบบการให้บริการในรูปแบบที่ทันสมัย และสะดวกรวดเร็วโดยได้รับการส่งเสริมจากจังหวัดราชบุรี สำนักงานการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานเกษตรจังหวัดให้เป็น ตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดราชบุรีตลาดกลางแห่งที่ 19 ของประเทศไทย เป็นตลาดกลางผักและผลไม้ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ

 


**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
16/11/55

ไม่มีความคิดเห็น: