วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ราชบุรีแถลงข่าว “มหัศจรรย์ลอยกระทงราชบุรี ประเพณี 8 ชาติพันธุ์ ประจำปี 2555”







ราชบุรีแถลงข่าว “มหัศจรรย์ลอยกระทงราชบุรี ประเพณี 8 ชาติพันธุ์ ประจำปี 2555”

 
เมื่อวันที่ 30 ต.ค.55 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมกัลปพฤกษ์ อาคารราชบุรีเกมส์ นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย ส.ส.นภินทร ศรีสรรพางค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย) นางศมานันท์ เหล่าวิณิชวิศิษฏ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และพันเอกบัญชา อาจคำพันธ์ ผู้แทนกรมการทหารช่าง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน"มหัศจรรย์ลอยกระทงราชบุรี ประเพณี 8 ชาติพันธุ์ ประจำปี 2555”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เทศบาลเมืองราชบุรี สภาวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี และหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมใจกันกำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 26 – 28 พฤศจิกายน 2555 ณ ลำน้ำแม่กลอง บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นและของชาติให้ถาวรสืบต่อไป และเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีของข้าราชการ พนักงาน พ่อค้าประชาชนในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง

ตลอดจนให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดราชบุรี การจัดงานดังกล่าว มีการกำหนดกิจกรรมในงาน โดยมีหน่วยงานรับผิดชอบ อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดแข่งขันเรือยาวประเพณีและการแสดงแสง เสียง สื่อผสม /เทศบาลเมืองราชบุรี จัดประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประกวดหนูน้อยนพมาศ ประกวดนางนพมาศ การแสดงของนักเรียนและการประกวดกระทงดอกไม้สด /สภาวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี จัดขบวนแห่กระทง 8 ชาติพันธุ์ การแสดงอาหาร 8 ชาติพันธุ์และการจัดลอยกระทงสาย

สำหรับผลที่คาดว่าจะได้รับในการจัดงานครั้งนี้ ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีจะมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียมประเพณี 8ชนเผ่าของจังหวัดราชบุรี ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

 

 
*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
02/11/55

ไม่มีความคิดเห็น: