วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ราชบุรีแถลงข่าวการจัดงาน “มหัศจรรย์ลอยกระทงราชบุรี ประเพณี 8 ชาติพันธุ์ ประจำปี 2555”







ราชบุรีแถลงข่าวการจัดงานมหัศจรรย์ลอยกระทงราชบุรี ประเพณี 8 ชาติพันธุ์ ประจำปี 2555

 

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 13 พ.ย.55 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมตลาดศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ระบบบัญชีรายชื่อ)นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฏ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี นายวันชัย ธีระสัตยกุลนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี พล.ต.สุเทพ ปริยเอกสุต เสนาธิการ กรมการทหารช่าง และพล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน "มหัศจรรย์ลอยกระทงราชบุรี ประเพณี 8 ชาติพันธุ์ ประจำปี 2555

ซึ่งหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน พร้อมใจกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2555 ณ ลำน้ำแม่กลอง บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นและของชาติให้ถาวรสืบไป ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีของข้าราชการพนักงาน พ่อค้า ประชาชนในจังหวัดราชบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง

สำหรับกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การแข่งขันเรือยาวประเพณี ขบวนแห่กระทง ๘ ชาติพันธุ์ การแสดงและจำหน่ายอาหาร 8 ชาติพันธุ์ การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง การประกวดกระทงดอกไม้สด การประกวดนางนพมาศ ประกวดหนูน้อยนพมาศการแสดงของนักเรียน และชมความยิ่งใหญ่อลังการ ของการแสดงแสง เสียง สื่อผสม เรื่อง ราชบุรีโรจน์เรือง เมืองแห่งพระราชา และการเห่เรือเฉลิม พระเกียรติ พร้อมด้วยการลอยกระทงสายตลอดทั้ง 3 คืน

การจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียมประเพณี 8 ชาติพันธุ์ของจังหวัดราชบุรี ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้จังหวัดราชบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวได้มาชมและสัมผัส ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อำเภอสวนผึ้ง ตลาดน้ำอำเภอดำเนินสะดวก ถ้ำจอมพล อำเภอจอมบึง ชมหนังใหญ่และศึกษาประวัติศาสตร์ที่วัดขนอน และชมค้างคาวที่บินออกหากินนับร้อยล้านตัว ได้ที่วัดเขาช่องพราน อำเภอโพธาราม เป็นต้น




*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/   กาญจนา  สิมมา
16/11/55

ไม่มีความคิดเห็น: