วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปชส.ราชบุรี จัดเสวนา “ผู้นำศาสนาภาคใต้สันติสุข”







สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี จัดเสวนา ผู้นำศาสนาภาคใต้สันติสุขสนับสนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.55 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมราชาวดี ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี จัดเสวนา "ผู้นำศาสนาภาคใต้สันติสุขโดยมี นายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการเสวนา ทั้งนี้สืบเนื่องจากรัฐบาลปัจจุบันกำหนดให้การแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นนโยบายเร่งด่วน โดยกำหนดเป้าหมาย "จะเร่งนำสันติสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนกลับมาสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยน้อมนำกระแสพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนาเป็นหลักปฏิบัติในแนวทางสันติวิธี เน้นการส่งเสริมความร่วมมือในทุกภาคส่วน
     
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี ในฐานะเป็นหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐ จึงได้จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์นโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาลตามแผนพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการจัดกิจกรรม "เสวนาผู้นำศาสนาภาคใต้สันติสุขพร้อมทั้งถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดราชบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัดราชบุรี ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการดำเนินงาน ของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้แนวทางสันติวิธี

เน้นความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะหลักการทางศาสนา ผ่านสื่อบุคคลและสื่อวิทยุกระจายเสียงดังกล่าว เพื่อสื่อสารไปยังประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้รับรู้ และมีความเข้าใจและนำไปขยายผล ทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อการดำเนินงานของภาครัฐ รวมถึงการนำสันติสุขกลับสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

การจัดเสวนา "ผู้นำศาสนาภาคใต้สันติสุขในครั้งนี้ ได้เรียนเชิญวิทยากรซึ่งเป็นผู้นำศาสนา 3 ศาสนา ได้แก่ พระกิตติสารเมธี(คณาพิพัฒน์ทีปาสโย ป.ธ.๗)เจ้าอาวาสวัดเขาวังราชบุรี บาทหลวงเสนอ ดำเนินสะดวก เจ้าอาวาสวัดคาทอลิกนักบุญยอห์นบอสโกราชบุรี และ นายสมชาย  ยี่โดป อาจารย์สอนภาษาอาหรับ มัสยิดมัมบะอิ้ลคอยร๊อตราชบุรี มาร่วมเป็นวิทยากร ในการเสวนา โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟัง ประกอบด้วย ผู้นับถือศาสนาพุทธ คริสต์ และอิสลาม ในจังหวัดราชบุรี และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดราชบุรี รวมทั้งสิ้น 40 คน                                  





**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
04/05/55

ไม่มีความคิดเห็น: