วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจเมืองโอ่งบุกทลายแก๊งลักรถมาชำแหละอะไหล่ขายได้ของกลางนับ 10,000 ชิ้น







ตำรวจเมืองโอ่งบุกทลายแก๊งลักรถมาชำแหละอะไหล่ขายได้ของกลางนับ 10,000 ชิ้น

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 10 พ.ค. 55  พ.ต.อ.อาคเนย์  แดงด้อมยุทธ์  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุสรณ์ ธีรนุชพงษ์ สวป.สภ.เมืองราชบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองราชบุรี พร้อมหมายค้น เข้าตรวจค้นที่ช่องเช่าไม่มีเลขที่  ในหมู่ 1  ต.คุ้งน้ำวน อ.เมือง  จ.ราชบุรี  หลังสืบทราบมาว่าที่ห้องเช่าดังกล่าวเป็นแหล่งชำแหละรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาเพื่อนำอะไหล่ไปขาย ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นพบอะไหล่รถจักรยานยนต์ทั้งเก่าและใหม่ รวมทั้งตัวโครงรถและสมุดคู่รถ พร้อมกับแผ่นป้ายทะเบียนของ จ.ราชบุรี และ จ.สมุทรสงครามมากกว่า 1,000ชิ้น ซึ่งจากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนแล้วพบว่าเป็นรถที่แจ้งหายไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดอะไหล่รถทั้งหมดรวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่ยังไม่ได้ชำแหละเพื่ออะไหล่ออกไปขายอีกกว่า 10 คันไว้
       
จากนั้นได้ขยายผลไปที่ห้องเช่าเลขที่ 25-25/1  หมู่ 6  ต.โรงหีบ  อ.เมือง  จ.สมุทรสงคราม  ซึ่งเปิดเป็นร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ของนายทะนงชัย  อิศรางกูล  อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32  หมู่ 6  ต.โรงหีบ  อ.เมือง  จ.สมุทรสงคราม  พบนายทนงชัยกำลังอยู่ในร้านจึงได้ควบคุมตัวพร้อมกับทำการตรวจค้นภายในร้านพบรถจักรยานยนต์ที่ประกอบแล้ว อะไหล่ โครงรถ  สมุดคู่มือรถ  แผ่นป้ายทะเบียนอีกนับ 10,000  ชิ้น  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบเครื่องตอกเลขคอรถจักรยานยนต์อีก 1 ชุด  จึงได้ตรวจยึดไว้ทั้งหมด
      
โดยนายทะนงชัยนั้นอ้างว่ารถจักรยานยนต์นั้นไปรับซื้อมาจากตามบ้านหรือถ้ามีคนมาขายให้ก็จะรับซื้อไว้เพื่อนำมาถอดอะไหล่ไปขายตามตลาดนัด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นไม่เชื่อ เนื่องจากมีข้อมูลมาว่า นายทะนงชัยนั้นเป็นแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในพื้นที่ จ.ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง และยังเปิดร้านรับซ่อมรถเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ด้วย   ซึ่ง พ.ต.อ.อาคเนย์ แดงด้อมยุทธ์  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ก็กล่าวว่าการจับกุมแก๊งลักรถเพื่อถอดอะไหล่ไปขายในครั้งนี้ถือว่าเป็นรายใหญ่ที่สุด  และจะได้ทำการสืบสวนขยายผลไปหาผู้ร่วมแก๊งเพื่อนำตัวมาดำเนินต่อไป




************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
11/05/55

ไม่มีความคิดเห็น: