วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมลงพื้นที่ตรวจโครงการที่จ.ราชบุรีเสนอเข้าสู่การประชุม ครม.สัญจรที่กาญจนบุรี







รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมลงพื้นที่ตรวจโครงการที่จ.ราชบุรีเสนอเข้าสู่การประชุม ครม.สัญจรที่กาญจนบุรี


 

เมื่อวันที่ 19พ.ค.2555ที่ผ่านมา หม่อมราชวงศ์พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ตรวจเยี่ยมโครงการที่จังหวัดราชบุรีเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดกาญจนบุรี โดยได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านบางศรีเพชร ตำบลคุ้งกระถิน อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยมี นายสุรพล แสวงศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ หลังจากรับฟังบรรยายสรุปแล้วได้เดินทางไปตรวจพื้นที่โครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านบางศรีเพชร ซึ่งสำนักงานโครงการชลประทานราชบุรีเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการดำเนินการ และพบปะประชาชนที่มาให้การต้อนรับ

สำหรับโครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านบางศรีเพชร ตำบลคุ้งกระถิน เป็นโครงการแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคและทำการเกษตร งบประมาณ 15ล้านบาท เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่นอกเขตชลประทาน ไม่มีระบบส่งน้ำ ราษฎรต้องสูบน้ำจากคลองแควอ้อม ทำให้เสียค่าใช้จ่ายสูง ราษฎรและองค์การบริหารส่วนตำบลคุ้งกระถิน จึงได้มีการร้องขอให้มีการก่อสร้างสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบส่งน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎร ซึ่งจะมีพื้นที่ได้รับประโยชน์ประมาณ 1,200 ไร่ ประชาชนได้รับประโยชน์ 120 ครัวเรือน และทำให้มูลค่าผลผลิตทางการเกษตรเพิ่มขึ้น ประมาณไร่ละ 6,000 บาท/ปี โดยโครงการดังกล่าวมีความจำเป็นเร่งด่วน ทั้งนี้เมื่อรับทราบรายละเอียดโครงการแล้ว จะนำข้อมูลเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีที่จังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2555

โอกาสนี้ หม่อมราชวงศ์พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเมื่อดำเนินการแล้วประชาชนในพื้นที่จะได้รับประโยชน์ สามารถแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำ และจากการมาตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เมื่อได้รับการอนุมัติจาก ครม.แล้วก็สามารถดำเนินการตามขั้นตอนได้ทันที นอกจากนี้จะสนับสนุนให้มีการขยายโครงการสร้างสถานีสูบน้ำเพิ่มเติมให้ครอบคลุมพื้นที่ตำบลคุ้งกระถินทั้งหมดต่อไปด้วย




******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา   สิมมา 
25/05/55

ไม่มีความคิดเห็น: