วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โครงการรณรงค์ความปลอดภัยจากการผลิตและการใช้แก๊สชีวภาพในชุมชน







กระทรวงพลังงานจัดโครงการรณรงค์ความปลอดภัยจากการผลิตและการใช้แก๊สชีวภาพในชุมชน

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2555 ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ จ.ราชบุรี กระทรวงพลังงาน ได้จัดประชุมเชิงวิชาการ(เวทีสาธารณะ)ตามโครงการรณรงค์ความปลอดภัยจากการผลิตและใช้แก๊สชีวภาพในชุมชุน หรือ "ไบโอแก๊สเซฟตี้สำหรับผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงสัตว์ โดยนางรจิตรา รัตนดิลก ณ ภูเก็ต จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน กล่าวว่าไบโอแก๊ส หรือเทคโนโลยีแก๊สชีวภาพกำลังได้รับความนิยม ชุมชนที่มีศักยภาพด้านของเสียจากมูลสัตว์หรือขยะ สามารถผลิตและใช้แก๊สชีวภาพภายในครัวเรือน เพื่อทดแทนการใช้ก๊าซหุงต้มได้ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตราย หากไม่เข้าใจกระบวนการผลิต และดูแลรักษาระบบ

การรณรงค์ "ไบโอแก๊สเซฟตี้ในครั้งนี้ เป็นก้าวแรกที่ทำให้ผู้ผลิตและใช้แก๊สชีวภาพ ทั้งภาคอุตสาหกรรม ปศุสัตว์ และภาคประชาชน มีความรู้ความเข้าใจ ในการป้องกันอันตราย อีกทั้งยังเป็นพื้นฐานความรู้ด้านพลังงานทดแทนแก่ประชาชนประชาชนทั่วไปด้วย
     
สำหรับการประชุมเชิงวิชาการ(เวทีสาธารณะ) โครงการรณรงค์ความปลอดภัยจากการผลิตและใช้แก๊สชีวภาพในชุมชุน หรือ "ไบโอแก๊สเซฟตี้สำหรับผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ฟาร์มสุกร และไก่ จากจังหวัดกาญจนบุรี นครปฐม นครสวรรค์ และจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมประชุม จำนวน 40 คน




*****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
25/05/55

ไม่มีความคิดเห็น: