วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

งานแถลงข่าวการจัดงานวิวาห์ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก







สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี จัดแถลงข่าวงาน "วิวาห์ทางน้ำ อลังการมหามังกรทอง ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ประจำปี 2555”


ที่บ้านอึงฮกหลี อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี จัดแถลงข่าวงาน "วิวาห์ทางน้ำ อลังการมหามังกรทอง ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ประจำปี 2555”ตามความเชื่อของคนจีนนั้น เชื่อว่าปีมะโรงเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน 12นักษัตย์ และยังถือเป็นมงคลสำหรับบ่าวสาวในการมีบุตรในปีนี้ โดยมีนายปิติธรรม ฐิติมนตรี พร้อมด้วย นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมด้านการท่องเที่ยวของชุมชนท้องถิ่น

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26พฤษภาคม 2555ณ บ้านอึงฮกหลี ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี โดยมีความพิเศษของงานคือ การจัดขบวนแห่ขันหมากทางน้ำ ขบวนแห่สิงโตมงคลคู่รัก และพิธีรดน้ำสังข์ทางน้ำ
           
          นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการแข่งขันมวยทะเล ชักกะเย่อน้ำ การแข่งขันร้องเพลงรัก การแสดงแสง สี เสียง ประกอบม่านน้ำตำนานอารยะตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก การแสดงดนตรีย้อนยุค และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย





******************************************
ภาพ/  สุชาติ   รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
18/05/55

ไม่มีความคิดเห็น: