วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พายุฤดูร้อนพัดบ้านใน ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ พังหลายหลังไฟดับทั้งตำบล







พายุฤดูร้อนพัดบ้านใน ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ พังหลายหลังไฟดับทั้งตำบล
   

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 2 พ.ค.255 เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลทุ่งหลวง  อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี  เข้าตรวจสอบบ้านเรือนราษฎรในหมู่ 4  และหมู่ 6 ต.ทุ่งหลวง หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำจนบ้านเรือนราษฎรพังเสียหายในช่วงเย็นที่ผ่านมา ในเบื้องต้นนั้นตรวจสอบได้เพียงกว่า 10หลังคาเรือน ซึ่งส่วนใหญ่พังเสียหายทั้งหลัง บางหลังถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลทุ่งหลวง ได้เร่งสำรวจความเสียหายทั้งพืชผลทางการเกษตรและบ้านเรือนราษฎรเพื่อดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้น
 
       
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เร่งทำการตัดกระแสไฟฟ้า เนื่องจากต้นไม้ใหญ่ถูกพายุพัดจนหักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าขาด  ทำให้ไฟฟ้าในตำบลทุ่งหลวงดับทั้งหมด  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าได้เร่งดำเนินการแก้ไขเพื่อให้จ่ายกระแสไฟให้ประชาชนได้ใช้ตามปกติ ส่วนบริเวณหมู่ที่ 6  ตำบลคูบัว  พบว่าลมพายุฤดูร้อนพัดต้นไม้หักโค่นทับวัวตาย  1  ตัว แรงพายุยังพัดหลังบ้านไปทั้งหลังเหลือแต่เสาบ้าน บางหลังกำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ถูกลมพายุพัดจนหลังคามุงกระเบื้องปลิวหายไปตกในทุ่งนา ต้นไม้หักโค่นล้มขวางซอยเข้าหมู่บ้าน ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ ชาวบ้านไร้ที่อยู่อาศัยหลายครอบครัว  
               
อย่างไรก็ตามนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด  สั่งให้ทุกพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของผู้ประสบภัย แต่ละอำเภอ และเตรียมประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพื่อนำเงินทดรองราชการของจังหวัดช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัยโดยเร็ว




*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
04/05/55         

ไม่มีความคิดเห็น: