วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

จังหวัดราชบุรีจัดงานวันอนุรักษ์มรดกไทย







จังหวัดราชบุรีจัดงานวันอนุรักษ์มรดกไทย



เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา สภาวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรีร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรีและองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  จัดกิจกรรมวันอนุรักษ์มรดกไทย เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี (วันที่ 2 เมษายนของทุกปี) และในสัปดาห์วันอนุรักษ์มรดกไทยขึ้น ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร อำเภอเมืองราชบุรี    โดยมีนายกฤช รังสิเสนา ณ อยุธยา ปลัดจังหวัดราชบุรีเป็นประธานเปิดงาน

ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการบรรเลงดนตรีไทยจากเครือข่ายชมรมดนตรีไทยจังหวัดราชบุรี การเสวนาหัวข้อ รักษ์มรดกไทย รักชาติ รักราชบุรีโดยสำนักศิลปากรที่ 1 ราชบุรี และการสาธิตทำอาหารพื้นบ้าน ของ 8 ชาติพันธุ์ในราชบุรี นอกจากนี้ยังมีการประกวดขับร้องเพลง ส้มตำของนักเรียน นักศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดราชบุรีด้วย 

สำหรับวันอนุรักษ์มรดกไทย คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2528 ประกาศให้วันที่ 2 เมษายนของทุกปี อันเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์เอกอัคราชูปถัมภกมรดกวัฒนธรรมไทย เป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย ด้วยตระหนักในพระปรีชาสามารถทางด้านศิลปวัฒนธรรมของพระองค์ และพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงอนุเคราะห์และสนับสนุนกิจกรรมอันเนื่องด้วยงาน วัฒนธรรมของชาติตลอดมา
 





***************************************
ภาพ/  สุชาติ   รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
04/05/55

ไม่มีความคิดเห็น: