วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจบ้านโป่งล่อซื้อกัญชาได้กว่า 7 กก.มูลค่ากว่า 700,000 บาท






ตำรวจบ้านโป่งล่อซื้อกัญชาได้กว่า 7 กก.มูลค่ากว่า 700,000 บาท

เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 30 เม.ย. 55  พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  พ.ต.อ.ชาติชาย นาถึง  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และ พ.ต.ท.เพทาย จันทรไพร  สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้นำกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 7.5 กิโลกรัม มาแถลงข่าวหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบของ สภ.บ้านโป่ง เข้าทำการล่อซื้อมาจากนายธวัชชัย  หรือ เฮียใช้   ชวาลทรัพย์  อายุ 64ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/9 ถ.แสงชูโต เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  จำนวน 3 ขีด ใช้เงินล่อซื้อ 3,000 บาท 

หลังทำการส่งมอบกัญชาแล้วเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมและทำการขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านพักของเฮียใช้ พบกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนอยู่ตามฝาผนังบ้านในตู้เย็นและตู้เสื้อผ้าอีกรวม 5กก. และขยายผลไปยังเครือข่ายของเฮียใช้ได้กัญชาอัดแท่งเพิ่มอีก 2.5 กก. รวมทั้งหมด  7.5 กิโลกรัม  คิดเป็นมูลค่า 750,000  บาท  และได้ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน คือนางสาวสุนัน  หรือ  ปอ  ศรีอรุณ  อายุ 29 ปี และนายนฤเบศร์  หรือ เบส   ศรีจำปา  อายุ 21 ปี  จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไว้สอบสวนดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติด ประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่าย  และจะได้ทำการขยายผลไปยังแหล่งที่มาของกัญชาต่อไป
        
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสิงหา  อิ่มสี อายุ 22 ปี ลูกจ้างร้านขายอุปกรณ์วัสดุก่อสร้างและเครื่องใช้ไฟฟ้าในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง  จ.ราชบุรี มาร่วมแถลงข่าวด้วยหลังเมื่อช่วงเวลา 03.00 น. ของวันนี้(30 เม.ย. 55)  ได้เข้าไปยกเค้าตู้เซฟของร้านที่ตัวเองเป็นลูกจ้างอยู่  ซึ่งภายในมีเงินสดกว่า 400,000 บาท  เช็คเงินสดอีก 3 ใบรวมมูลค่านับล้านบาทไป  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าโจรที่เข้าไปขโมยนั้นเป็นนายสิงหา  จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ส่วนเงินสดของกลางที่อยู่ในตู้เซฟนั้นนายสิงหาอ้างว่านำไปให้แฟนสาวแล้ว  และเช็คเงินสดก็ขายให้กับคนอื่นไปหมดแล้วก่อนจะนำตู้เซฟเปล่าไปทิ้งในป่า  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวแฟนสาวของนายสิงหามาสอบสวนและดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจรต่อไป  




************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
04/05/55

ไม่มีความคิดเห็น: