วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

มือปืนโหดจ่อยิง รปภ.โครงการชลประทานดับคาป้อมยาม






มือปืนโหดจ่อยิง รปภ.โครงการชลประทานดับคาป้อมยาม

เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 19 เม.ย. 55  พ.ต.ท.ประดับ  เชื้อโพหัก  สารวัตรเวรสภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณป้อมยาม สำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาราชบุรี ฝั่งซ้าย  ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 8 ต.คลองตาคต  อ.โพธาราม  หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ภาสกรณ์    เกตุอำนวยกุล   ผกก.สภ.โพธาราม  พ.ต.ท.โชติช่วง ภาณุทัต  รองผกก.สภ.โพธาราม   และ     พ.ต.ท.อำพร รักผะกา   สวป.สภ.โพธาราม  ได้รับรับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี 

ในที่เกิดเหตุบริเวณประตูป้อมยาม เจ้าหน้าที่พบศพนายเล็ก   พูลสวัสดิ์  อายุ 61 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 103/ถ.รถไฟ  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  สภาพศพสวมชุดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสีเขียว  นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่  ที่บริเวณหัวคิ้วซ้ายและหางตาขวาถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. และใกล้กันเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 หัว  จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายปิ่น  ซื่อสัตย์  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เข้าเวรอยู่กับผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับผู้ตายได้นั่งดูข่าวทางโทรทัศน์อยู่ในป้อมยาม  แต่ผู้ตายบ่นว่าร้อนและเปิดประตูออกมานั่งรับลมหน้าป้อมยาม  จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จึงได้รีบเปิดประตูออกมาดูก็พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อกทั้งคู่  กำลังซ้อนท้ายรถจักรยานออกไป  และเห็นว่าผู้ตายนั้นล้มคว่ำอยู่ จึงได้ตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ชลประทานที่เข้าเวรมาดุและช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ด้วย 
       ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบเนื่องจากผู้ตายกับตนนั้นไม่เคยคุยเรื่องส่วนตัว และเพิ่งจะมาจับคู่เข้าเวรดึกวันนี้เป็นวันแรก    ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายนั้นอาจจะมายิงผิดตัว  เนื่องจากนายปิ่นซึ่งเป็นเพื่อน รปภ.ที่เข้าเวรคู่กันนั้นมีหนี้สินและถูกตามทวงหนี้อยู่  แต่ผู้ตายซึ่งเดินออกมานั่งรับลมคนเดียวและแต่งชุดเหมือนกันประกอบกับด้านของประตูทางเข้าโครงการชลประทานฯนั้นไฟดับ  จึงอาจจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดและยิงผิดตัวดังกล่าว  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำนายปิ่นเพื่อน รปภ.ของผู้ตายเพื่อหาข้อมูลคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


**************************************
ภาพ/  กาญจนา   สิมมา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
27/04/55

ไม่มีความคิดเห็น: