วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

7 วัน อันตราย เทศกาลสงกรานต์ ราชบุรี มีผู้เสียชีวิตเพียง 4 ราย







จ.ราชบุรี ปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วัน อันตราย มีผู้เสียชีวิตเพียง 4 ราย



ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานแถลงข่าวปิดศูนย์ปฏิบัติการ่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2555 ซึ่งจังหวัดราชบุรีได้จัดตั้งศูนย์ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2555 และดำเนินการตามมาตรการต่างๆ พร้อมทั้งจัดตั้งจุดตรวจ /จุดบริการ ทั้ง 10 อำเภอ เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ จนถึงวันที่ 17 เมษายน 2555 รวม 7 วัน

สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ปรากฏว่า เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 71ครั้ง โดยเมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 2 ครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 73 คนลดลงจากปีที่แล้ว 1 คน ในขณะที่มีผู้เสียชีวิต รวม 4 ราย เท่ากับปีที่แล้ว โดยสาเหตุสูงสุด คือ เมาสุรา ขับรถเร็วเกินกำหนด และตัดหน้ากระชั้นชิด รถที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือมอเตอร์ไซค์ ประเภทถนนมากที่สุดคือถนน อบต./หมู่บ้าน ส่วนช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือระหว่างเวลา 16.01-20.00 น.
        
นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว จังหวัดราชบุรียังคงต้องทำงานหนักต่อไป โดยจะเน้นการรณรงค์ให้ผู้ขับขี่มีวินัยด้วยตนเอง เช่น การใส่ใจสวมหมวกนิรภัย และคาดเข็มขัดนิรภัย ด้วยตนเอง ไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่มาคอยตรวจจับและกวดขัน อย่างไรก็ตามสำหรับการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกลสงกรานต์ปี 2555นี้ จังหวัดราชบุรีขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมบูรณการช่วยเหลือประชาชนและปฏิบัติงานในการป้องกันและลดอุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นอย่างดียิ่ง




****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
19/04/55

ไม่มีความคิดเห็น: