วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

โจรแสบขโมยก๊อกน้ำในโรงเรียนหมดเกลี้ยง






โจรแสบขโมยก๊อกน้ำในโรงเรียนหมดเกลี้ยง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 เม.ย. 55  ร.ต.อ.บุญเอก  สรรพคง  ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุก๊อกน้ำทองเหลืองของโรงเรียนวัดโสดาประดิษฐาราม(วัดเขาแร้ง) ต.เขาแร้ง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี หายหมดทั้งโรงเรียน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.ต.วินัย  แสงสี  หัวหน้าตำรวจสายตรวจตำบลเกาะพลับพลา ในที่เกิดเหตุบริเวณอ่างล้างหน้าของเด็กนักเรียน ห้องน้ำนักเรียนชายและหญิงพบว่าหัวก๊อกน้ำทองเหลืองนั้นถูกถอดออกไปหมดรวมกว่า 30 อัน

จากการสอบถามครูในโรงเรียนที่มาเข้าเวรทราบว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมไม่มีเด็กมาเรียน ทางโรงเรียนก็จะปิดวาล์วน้ำไว้ในตอนกลางคืนและจะเปิดใช้ช่วงเวลากลางวันที่มีครูมาเข้าเวร ส่วนกลางคืนนั้นจะมีนายฉลวย  อ่อนคำ  อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นภารโรงมาเข้าเวร   และก๊อกน้ำที่หายไปนั้นก็คาดว่าจะหายช่วงกลางคืน เนื่องจากสอบถามนายฉลวยแล้วทราบว่าไม่ได้ยินเสียงน้ำไหล หรือมีร่องรอยน้ำหยดที่พื้น  จนกระทั่งรุ่งเช้ามีครูมาเข้าเวรและไปเปิดวาล์วน้ำ ทำให้น้ำไหลพุ่งออกมาทุกก๊อกน้ำที่ถูกขโมยถอดไป   ก็รู้ว่าก๊อกน้ำทองเหลืองนั้นหาย  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว 
    
สำหรับโรงเรียนวัดเขาแร้งนี้สร้างมาเกือบร้อยปีแล้ว และก๊อกน้ำที่ใช้ก็เป็นทองเหลืองทั้งหมด โจรจึงได้เข้ามาขโมย ซึ่ง พ.ต.อ.อาคเนย์  แดงด้อมยุทธ์  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าไปตรวจสอบตามร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่  เพราะเชื่อว่าโจรที่ขโมยก๊อกน้ำไปนั้นอาจจะนำไปขายเพื่อจะได้สืบหาตัวโจรขโมยก๊อกน้ำมาดำเนินคดีต่อไป


***************************************
ภาพ/   สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
27/04/55

ไม่มีความคิดเห็น: