วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

รองนายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เดินทางร่วมประเพณีสงกรานต์ ที่ จ.ราชบุรี







รองนายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เดินทางมาร่วมประเพณีสงกรานต์ วัดโบสถ์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี


เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2555 ฯพณฯ ดร.ทองลุน ศรีสุลิด รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมด้วย ท่านนางนาลี ศรีสุลิด ภริยา รวมทั้งท่านหลี บุญค้ำ เอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทยและคณะ ได้เดินทางมายังวัดโบสถ์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ โดยมี นายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ให้การต้อนรับ

จากนั้น ได้เข้ากราบนมัสการพระครูโพธารามพิทักษ์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ รวมทั้งได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และได้มีการประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทั้งรดน้ำขอพร จาก ฯพณฯ ดร.ทองลุน ศรีสุลิด รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตลอดจนได้กล่าวคำปราศรัย ทักทายชาวไทยเชื้อสายลาวเวียง ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดราชบุรีด้วย
      
สำหรับการเดินทางมาร่วมงานประเพณีสงกรานต์ของ ฯพณฯ ดร.ทองลุน ศรีสุลิด รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และคณะในครั้งนี้ ได้มีชาวไทยเชื้อสายลาวเวียงมาร่วมให้การต้อนรับ รวมทั้งจัดชุดการแสดงให้ชม นอกจากนี้ ทางคณะจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้จัดชุดการแสดงชุด กายศิลป์ลาว การเดินแบบผ้าไหมลาว และการแสดงฟ้อนรำและหมอลำลาว มาแสดงให้ชมด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และเชื่อมสัมพันธไมตรีอันดีของทั้งสองประเทศด้วย




************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
20/04/55

ไม่มีความคิดเห็น: