วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ป่าไม้บุกจับแก๊งมอดไม้ที่เข้าลักลอบตัดไม้ในเขตป่าอุทยานฯ






ป่าไม้บุกจับแก๊งมอดไม้ที่เข้าลักลอบตัดไม้ในเขตป่าอุทยานฯ

 
เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันที่ 29 ธ.ค. 55 ที่ผ่านมา  นายประทีป  เหิมพยัคฆ์  หน้าหัวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่นํ้าภาชีจังหวัดราชบุรี  นายสุชาติ  บัวบาง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า รบ. 3 พ.อ.เอกธนา  เสนานนท์  รองผู้อํานวยการกองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดราชบุรี  ร.ท.สุชาติ  อุปรัตน์  หัวหน้ากองข่าวกองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในราชบุรี ร.ท.สุทิน กํ่าภัสสร หัวหน้าชุดปฏิบัติการโครงการสวนป่าเฉลิมพระเกียรติ  กองพลพัฒนาที่ 1  เจ้าหน้าที่ตํารวจประจําตู้ยามยางหัก 

สนธิกําลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมจับกุมผู้ลักลอบเข้าไปตัดไม้ไผ่รวก ภายในพื้นที่ป่าโครงการอุทายานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน  บริเวณเหนืออ่างเก็บนํ้าพุไม้แดง บ้านหินสีหมู่ที่ 4  ตําบลยางหัก  อ.ปากท่อ  จังหวัดราชบุรี  ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 7คนเป็นหญิง 2 ชาย 3  พร้อมของกลางรถบรรทุก 6 ล้อ1 คันบรรทุกไม้ไผ่รวกที่ตัดยาวประมาณ 6ศอก มัดละ 10 ลํา บรรทุกมาเต็มคันรถ และมีดอีโต้  มีดพลา  ที่ใช้ตัดไม้จํานวนกว่า 10 เล่ม  และสัมภาระจํานวนหนึ่ง
             
โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้เข้าไปลักลอบตัดไม้ไผ่รวกไปขาย จึงได้สนธิกําลังเข้าปิดล้อมบริเวณป่าซึ่งเป็นหุบเขา เหนืออ่างเก็บนํ้าดังกล่าว  ขณะเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม ผู้ต้องหาบางคนเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนีขึ้นเขา  แต่ก็สามารถจับกุมมาถึง 7คน  เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันทำบันทึกผลการจับกุมก่อนจะส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากท่อ  ดําเนินคดีต่อไป

 

 
****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
29/12/55

ไม่มีความคิดเห็น: