วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รถตู้โดยสารซิ่งยางระเบิดตกคูน้ำ ผู้โดยสารเจ็บ 9 ตายคาที่ 3






รถตู้โดยสารซิ่งยางระเบิดตกคูน้ำ ผู้โดยสารเจ็บ 9 ตายคาที่ 3

 
เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 25 ธ.ค.55  ที่ผ่านมา พ.ต.ท.พงศกร  เข็มราช สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถตู้โดยสารตกคูน้ำข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายที่บริเวณถนนเพชรเกษม ขาเข้ากทม.หมู่ 1 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงรายงานให้ พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร  จ.ราชบุรี ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ 

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารยี่ห้อ โตโยต้า สีขาวคาดส้ม ด้านข้างรถเขียนว่า กรุงเทพฯ-เพชรบุรี ม.2.จ.73/3  เป็นรถตู้โดยสารสายกรุงเทพฯ-เพชรบุรี  ทะเบียนป้ายเหลือง  14-3974  กรุงเทพฯ สภาพพังยับเยินทั้งคันตะแคงตกอยู่ในคูน้ำข้างทาง  ส่วนผู้ได้รับเจ็บทราบว่ามี 9 ราย ถูกพลเมืองดีช่วยนำส่งโรงพยาบาลราชบุรีไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ 

1.นางสุปัญญา  เงินทองดี 
2. นางรุจีรัตน์  ทองแก้ว 
3. ด.ช.กวินทัต  กลิ่นอุบล   
4.นายปัญญา  พรมประเสริฐ  
5.นางสาวธัญชนก  ชำมะนา 
6.นางเบญจมาศ  แก้วมรกต   
7.นางบังอร  ชุมภูมิ่ง 
8.นายจิรเศรษฐ์  ยวงสะอาด  เป็นคนขับรถตู้ และผู้บาดเจ็บอีก 1 รายยังไม่ทราบชื่อ

ซึ่งส่วนใหญ่อาการสาหัสแพทย์ต้องเร่งช่วยชีวิตเป็นการด่วน  นอกจากนี้ยังผู้เสียชีวิตติดอยู่ใต้ซากรถตู้อีก 3 คน  เจ้าหน้าที่ต้องช่วยนำรถยกมายกรถตู้ขึ้นเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำขึ้นมา พบว่าเป็นหญิง 2 ราย  ชาย 1 ราย ทราบชื่อ คือนางสาวบงกชรัตน์  รัตนเย็นใจ  นายมาโนช  ฤทธิ์เดช  ส่วนหญิงสูงอายุอีกรายไม่ทราบชื่อ สภาพศพส่วนใหญ่จมน้ำตาย เนื่องจากถูกซากรถตู้ทับจมอยู่ในคูน้ำ
       
จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวนั้นมาจากเพชรบุรี จะมุ่งหน้าเข้ากทม.และเมื่อมาถึงใกล้กับที่เกิดเหตุเกิดเสียงระเบิดที่บริเวณยางหลังด้านขวา ทำให้รถซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วเกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง และพุ่งตกลงไปกระแทกกับคูน้ำซึ่งเป็นปูน ทำให้รถพังยับเยิน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 9 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอายัดตัวนายจิรเศรษฐ์  ยวงสะอาด  คนขับรถตู้ไว้ดำเนินคดีต่อไป

 

****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
25/12/55

ไม่มีความคิดเห็น: