วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คนเสื้อแดงวางหรีดประท้วง นสพ.ท้องถิ่นราชบุรี หลังลงข้อความดูถูกนายกปู








คนเสื้อแดงวางหรีดประท้วง นสพ.ท้องถิ่นราชบุรี หลังลงข้อความดูถูกนายกปู

 

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 11 ธ.ค. 55 ที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อแดง จ.ราชบุรี กว่า 100 คน ซึ่งนำโดยนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธ์สกุล ได้พร้อมใจกันสวมชุดดำและเดินทางไปที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดราชบุรีเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนในกรณีที่มีหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งลงตีพิมพ์เป็นบทกลอนชื่อว่า อยากขี่ แอร์ฟอร์ซวัน เมื่อวันที่ 1ธ.ค.55ที่ผ่านมาโดยมีเนื้อหาที่เหยียดหยามดูถูกรวมทั้งการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในเหตุการณ์เยือนประเทศไทยของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา พร้อมกับมีป้ายข้อความประณามหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว 

โดยมีนายศุภชัย เหลืองแสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ลงมารับหนังสือดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่าจะดำเนินการส่งเรื่องร้องเรียนของกลุ่มคนเสื้อแดงไปยังโฆษกของพรรคเพื่อไทยเพื่อดำเนินการต่อไป และจะทำหนังสือส่งไปยังสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติซึ่งทางหนังสือท้องถิ่นฉบับดังกล่าวนั้นสังกัดอยู่เพื่อให้ดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับของสภาการหนังสือพิมพ์ และจะต้องให้ทางหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับดังกล่าวนั้นออกแถลงการณ์ขอโทษต่อประชาชนด้วย
         
หลังจากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงได้เดินทางไปที่บริเวณหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว พร้อมกับนำพวงหรีดสีดำและหนังสือแถงการณ์ประณามหนังสือพิมพ์รวมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่ดูแลด้านสื่อสิ่งพิมพ์ให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับนี้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับสื่ออื่นๆต่อไป

ด้านกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับดังกล่าวก็ออกมาเปิดเผยว่า หนังสือพิมพ์นั้นฉบับนี้ก่อตั้งมากว่า 50 ปีแล้ว ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน และขอยอมรับผิดในเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และทางกองบรรณาธิการจะดำเนินการถอดคอลัมน์ดังกล่าวที่เขียนพาดพิงไปถึงนายกรัฐมนตรีออก และจะลงแถลงการณ์ขอโทษต่อประชาชนและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก



****************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
12/12/55

ไม่มีความคิดเห็น: