วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สาวกราชบุรีมิตรผลเอฟซี รวมตัวยื่นหนังสือถึงผู้บริหารชุดใหม่หลังมีข่าวปลดคนเดิม








สาวกราชบุรีมิตรผลเอฟซี รวมตัวยื่นหนังสือถึงผู้บริหารชุดใหม่หลังมีข่าวปลดคนเดิม


เมื่อเวลา  13.00 น. ของวันที่ 14 ธ.ค.55 ที่ผ่านมา ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี ได้มีแฟนคลับสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี กว่า  100  คน  มารวมตัวประท้วงเพื่อรอยื่นหนังสือให้กับนายบุญลือ  ประเสริฐโสภา นายกสมาคมกีฬาจังหวัดราชบุรี ให้แถลงนโยบายการทำทีมในปีหน้า โดยนายธงชัย เพราะสำเนียง แกนนำกลุ่มแฟนคลับ เปิดเผยว่า  เนื่องจากแฟนคลับได้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างผู้บริหารของสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดยจะไม่มีนายธนวัชร์ นิติกาญจนาผู้จัดการทีม และนายสมชาย ไม้วิลัย โค้ช  มาร่วมทีมด้วย จึงทำให้มีข้อวิตกว่า ในปีหน้าทางสโมสรฯจะมีนโยบายการทำทีมอย่างไร และมีเป้าหมายที่ทางสโมสรวางไว้ในปีหน้าอย่างไรโดยข้อเรียกร้องในหนังสือมีทั้งหมด 7 ข้อ เช่น

1.ทางแฟนคลับทราบว่า เกิดการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารของสโมสร จึงเกิดข้อสงสัยว่าเปลี่ยนแปลงเพื่ออะไร

2. การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทำให้ ผู้จัดการทีมนายธนวัชร์ นิติกาญจนา และนายสมชาย ไม้วิลัย โค๊ช ไม่สามารถร่วมงานกับผู้บริหารชุดใหม่ได้เนื่องจากอะไร

3. ถ้านายธนวัชร์ นิติกาญจนา และโค๊ช ไม่ได้อยู่ทำทีมในปีหน้านี้แล้ว ทางสโมสรมีแผนการรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร

4.เมื่อนายธนวัชร์ นิติกาญจนา และโค้ช ไม่ได้อยู่ทำทีมในปีหน้าแล้ว ก็เกิดกระแสข่าวว่านักเตะของสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี พร้อมที่จะย้ายออกจากทีมเช่นกัน สโมสรมีแผนการรับมือเช่นไรกับเรื่องนี้
5. มีกระแสข่าวว่าทางสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ต้องการปรับลดเงินเดือนนักเตะทุกคน ทำให้นักเตะแทบทั้งหมดต้องการย้ายออกจากทีม ทางสโมสรมีแผนรับมือเรื่องนี้อย่างไร

6. ใน 2 ปีที่ผ่านมาแฟนคลับได้รับการสนับสนุนจากนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา มาโดยตลอด ทั้งช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์เชียร์และช่วยเหลือเรื่องการเดินทางในเกมส์เยือน ดังนั้นอยากถามสโมสรว่า มีแผนการช่วยเหลือหรือสนับสนุนแฟนคลับอย่างไร

7. ขอให้ผู้บริหารสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ถึงการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในครั้งใหญ่และขอให้ตอบข้อข้องใจของทางแฟนคลับมีกับสโมสร

ทั้งนี้ทางกลุ่มแฟนคลับขอให้ผู้บริหารสโมสรราชบุรีมิตรผลเอฟซี เป็นเวลา 7 วัน เพื่อเตรียมการแถลงข่าว แฟนคลับจะรอการแถลงข่าวและรอให้ผู้บริหารสโมสรตอบข้อสงสัยภายในวันที่  21 ธันวาคม 2555 หากไม่มีการแถลงข่าวใด ๆ ทางแฟนคลับจะยื่นหนังสือกับนายวรวีร์ มะกูดีนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (ในพระบรมราชูปถัมภ์) และยื่นหนังสือกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรืองประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก  จำกัด (ทีพีแอล) เนื่องจากจะกระทบต่อภูมิภาค และเกณฑ์ของ เอเอฟซี จะมีข้อจำกัดหลายเรื่องในหลายอย่างทั้งส่วนโครงสร้างสโมสร มีผลต่อหลายทีมไม่ใช่มีผลต่อทีมราชบุรีเพียงทีมเดียว นอกจากนี้ถ้ายังไม่มีใครออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแฟนคลับราชบุรี มิตรผล เอฟซีก็จะต้องดำเนินการตามที่ได้มีการพูดคุยกันไว้ คือไม่สนับสนุนทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อีก
               
อย่างไรก็ตามจากการรอคอยการยื่นหนังสือกับ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดปรากฎว่าไม่มีใครออกมารับหนังสือ  ซึ่งทางกลุ่มแฟนคลับจึงเดินทางไปยื่นหนังสือกับนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดให้รับทราบถึงเจตนาของการดำเนินการของกลุ่มแฟนคลับในวันนี้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้นายปิติธรรม  ฐิติมนตรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดออกมารับหนังสือแทน              

ด้านนายบุญลือ ประเสริฐโสภา  นายกสมาคมกีฬาจังหวัดราชบุรี ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า  ที่ไม่ได้เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนที่ทางแฟนคลับมายื่นนั้น เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางสโมสรแต่อย่างใด  เพราะเกี่ยวกับการจดทะเบียนนิติบุคคลเป็นบริษัทจํากัด โดยมีนายกิตติภณ  ประเสริฐโสภา  นายสรวิศ กลิ่นประทุม นายธนวัชร์  นิติกาญจนา ร่วมทุนกันจดทะเบียน  ซึ่งเป็นแนวทางของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด  ต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันสมาคมกีฬาจังหวัดราชบุรี เพราะเป็นองค์กรที่สนับสนุนกีฬาเพื่อความเป็นเลิศเท่านั้น  เท่าที่ทราบมาว่าในสโมสรยังไม่มีการการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น จึงไม่ทราบว่า เรื่องนี้มาจากไหน อย่างไรถึงได้ออกมาเรียกร้องให้แถลงนโยบายการทําทีมในปีหน้าของกลุ่มแฟนคลับ

 

************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
14/12/55

ไม่มีความคิดเห็น: