วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เจ้าหน้าที่สนธิกําลังค้นเรือนจํากลางราชบุรีพบโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง






เจ้าหน้าที่สนธิกําลังค้นเรือนจํากลางราชบุรีพบโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง

 

เมื่อเวลา 06.30 น.ของวันที่  25 ธ.ค.55 ที่ผ่านมา นายสุรชัย  พุ่มแก้ว  ผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรี นายสัมพันธ์ การชนไชย รองผู้บัญชาการเรือนจํา นายทนงศักดิ์ นนทมาตย์ ผู้อํานวยการส่วนควบคุมเรือนจํา ตำบลน้ำพุ  อำเภอเมือง ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดราชบุรี  ร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจํากลางราชบุรี ตำรวจภูธร สภ.เมือง ตำรวจ สภ.จอมบึง ทหารจากจังหวัดทหารบกราชบุรี  กว่า 100 นาย จู่โจมบุกตรวจค้นเรือนกลางราชบุรี นอนแดนที่  5 แดนที่ 6 และแดนที่  7 พบโทรศัพท์มือถือ จำนวน  5 เครื่อง ถูกฝังอยู่ในดินลึกประมาณ 40 เซนติเมตร ส่วนในแดนที่ 6 พบเหล็กแหลม  มีด สายโทรศัพท์ และซิมการ์ดโทรศัพท์ทั้งระบบธรรมดา และ 3จี  จำนวนหลายอันที่ซุกซ่อนอยู่ตามตู้ล๊อกเกอร์เก็บสัมภาระของผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด
      
             ทั้งนี้นายชนม์ชื่น  บุญญานุสาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้สั่งการให้นายสมพร เครือบุญ  ปลัดผู้ช่วยศูนย์พลังแผ่นดินต่อสู้เอาชนะยาเสพติดจังหวัดราชบุรี ร่วมกับผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรี สนธิกำลังร่วมกันตรวจค้นสิ่งของต้องห้ามผิดกฎหมาย ที่จะมีผู้นำมาเยี่ยมญาติแอบลักลอบนำเข้ามาในเรือนจำช่วงเทศกาลปีใหม่ จากปีที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่เรือนจำเคยตรวจค้นพบ สิ่งของผิดกฎหมายจำนวนมาก เช่น การ์ดอวยพร ส่งความสุขวันปีใหม่ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เรือนจำอย่างละเอียดพบว่า การ์ดอวยพรปีใหม่นั้นตัวหนังสือมีความหนาผิดปรกติจึงแกะออกมาพบยาไอซ์ฝังบรรจุอยู่ในตัวหนังสือ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของกองกำกับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ซึ่งนำโดย พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ได้ทำการจับกุมเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายย่อยได้และทำการขยายผลไปยังแหล่งที่มาพบว่า มีการสั่งซื้อขายยาเสพติดออกมาจากเรือนจำกลางราชบุรี จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นในแดนดังกล่าวด้วย
             
นอกจากนี้จากการตรวจค้นช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ผ่านมายังพบสิ่งของผิดกฎหมายอีกหลายรายการที่เครือข่ายยาเสพติดพยายามทุกวิถีทางที่จะลักลอบนำเข้ามาในเรือนจำ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ได้พยายามตรวจค้นอย่างเข้มข้นทั้งอาหาร ซองจดหมาย ซองการ์ดอวยพรต่าง ๆ ที่อาจจะมีการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาอย่างเข้มงวดและเข้มข้นในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้




***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
25/12/55

ไม่มีความคิดเห็น: