วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ชาวบ้านยกขบวนประท้วงคำสั่งย้ายนักวิชาการด้านปศุสัตว์อย่างไม่เป็นธรรม







ชาวบ้านยกขบวนประท้วงคำสั่งย้ายนักวิชาการด้านปศุสัตว์อย่างไม่เป็นธรรม

 
เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 26 ธ.ค.55  ที่ผ่านมา ชาวบ้านในอำเภอโพธาราม  จังหวัดราชบุรี  กว่า 200 คน ได้เดินทางมารวมตัวที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดราชบุรี พร้อมกับนำป้ายที่มีข้อความเรียกร้องให้นายลิ่วละล่อง  บุญจันทร์  นักวิทย์ฯการแพทย์ปฎิบัติการไวรัสวิทยา ของศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตว์แพทย์ภาคตะวันตก จ.ราชบุรี กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยู่ จ.ราชบุรีต่อไป หลังมีคำสั่งให้ย้ายไปปฎิบัติหน้าที่ ที่จ.สุรินทร์ ซึ่งถือเป็นคำสั่งโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ทำให้ชาวบ้านที่ชื่นชอบในการทำงานของนายลิ่วละล่องไม่พอใจและเดินทางมาเรียกร้องขอความธรรมให้กับนายลิ่วละล่อง หรือ หมอลิ่วที่ชาวบ้านเรียกกันติดปาก
       
โดยนายสายัณห์ จังพานิช  แกนนำชาวบ้านที่เดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายลิ่วละล่องในวันนี้ กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านในเขตอำเภอโพธารามและอำเภอใกล้เคียงซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพทำปศุสัตว์  และต้องใช้บริการของหมอลิ่วในการตรวจรักษาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับสัตว์ที่เลี้ยงมาหลายปี ซึ่งชาวบ้านนั้นมองว่าหมอลิ่วเป็นข้าราชการที่ดีที่มีอยู่น้อยมาก แต่จู่ๆก็มีคำสั่งโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน

เนื่องจากการโยกย้ายนั้นไม่ได้อยู่ในช่วงของฤดูกาลโยกย้าย รวมทั้งหมอลิ่วเองก็มีครอบครัวอยู่ที่นี่ ถ้าต้องถูกย้ายไปไกลก็จะทำให้ครอบครัวลำบาก และข้าราชการในตำแหน่งของหมอลิ่วที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตว์แพทย์ภาคตะวันตก จ.ราชบุรี นั้นก็ว่างอยู่อีก 3ตำแหน่ง ทำให้ปัจจุบันหมอลิ่วต้องทำงานคนเดียวถ้าต้องย้ายไป ก็จะไม่มีคนทำงาน ชาวบ้านจึงมองว่าการโยกย้ายครั้งนี้น่าจะมีเรื่องการเมืองเข้ามาแทรก และมองว่าข้าราชการตัวเล็กๆถูกรังแก  จึงอยากมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้หมอลิ่ว
     
ด้านนายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ลงมารับหนังสือร้องเรียนของชาวบ้านและกล่าวว่า จะดำเนินการส่งเอกสารต่อไปยังต้นสังกัดของนายลิ่วละล่องเพื่อดำเนินการตรวจสอบเรื่องของการโยกย้ายในครั้งนี้ต่อไป ปรีชา/สายชล/จ.ราชบุรี

 

******************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
26/12/55

ไม่มีความคิดเห็น: