วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ ยืนยันเขื่อนยังสามารถรับน้ำได้อีกจำนวนมากและมีความมั่นคงแข็งแรง








ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ยืนยันเขื่อนยังสามารถรับน้ำได้อีกจำนวนมากและมีความมั่นคงแข็งแรง

 

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.55 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมโรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์ นายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการลุ่มน้ำแม่กลอง เพื่อรับทราบการเสนอข้อมูลในการตัดสินใจปล่อยน้ำช่วงฤดูฝนและช่วงฤดูแล้ง จากผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ การสำรวจข้อมูลความต้องการใช้น้ำในแม่น้ำแม่กลอง รายงานผลการตรวจสอบคุณภาพน้ำในแม่น้ำแม่กลอง จากสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 8 ตลอดจนแผนการบริหารจัดการน้ำของสำนักชลประทานที่ 13 และการพยากรณ์อากาศ สำหรับสถานการณ์น้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ในขณะนี้

นายบุญอินทร์ ชื่นชวลิต ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้เขื่อนศรีนครินทร์มีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำประมาณ 85% ซึ่งยังสามารถรับน้ำได้อีก 4,000 ล้านลูกบาศก์เมตร และจากการคาดการณ์เมื่อหมดฤดูฝนสิ้นเดือนตุลาคมนี้ จะมีปริมาณน้ำในอ่างประมาณ 93% ซึ่งยังมีช่องว่างในการรับน้ำได้อีกจำนวนมาก ขอให้ประชาชนไม่ต้องห่วงเรื่องปริมาณน้ำล้นอ่าง ส่วนการระบายน้ำออกจากเขื่อนนั้น เป็นการระบายน้ำตามสถานการณ์ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ยังคงมีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่าง จึงต้องระบายให้เหมาะสม อย่างไรก็ตามปริมาณน้ำที่ไหลเข้าอ่างในปีนี้มีปริมาณใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ซึ่งการระบายน้ำจะดำเนินการตามความเหมาะสม และไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน
     
ส่วนด้านความมั่นคงแข็งแรงของเขื่อนนั้น นายบุญอินทร์ ชื่นชวลิตผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ ยืนยันว่า เขื่อนทั้ง 2แห่ง ได้แก่ เขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ์ มีความมั่นคงแข็งแรง มีการตรวจสอบ บำรุงรักษา และเตรียมพร้อมเฝ้าระวังตามมาตรฐาน ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเขื่อนยังสามารถรับน้ำได้อีกจำนวนมาก และมีความมั่นคงแข็งแรง ประชาชนยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ




*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
21/09/55

ไม่มีความคิดเห็น: