วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย







ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจ ภูธรจังหวัดราชบุรี

 
พล.ต.ท.หาญพล  นิตย์วิบูลย์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจ ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามนโนบายของรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้  โดยมี พล.ต.ต.นิพนธ์   ภู่พันศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พร้อมกำลังพลและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับและรับมอบนโยบายจำนวน 200 นาย 

ซึ่ง พล.ต.ท.หาญพล  นิตย์วิบูลย์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติ และ ได้เน้นเรื่องการตั้งด่าน จุดสกัด ตลอด 24ชั่วโมง เพราะจุดนี้เป็นจุดสำคัญที่จะขจัดปัญหายาเสพติด และได้เพิ่มความเข้ม โดยให้ตำรวจดูแลตลอดเวลา ปัญหายาเสพติดที่ดำเนินการมาตลอดนั้น สามารถจับกุมได้ค่อนข้างมาก ด้วยความห่วงใยแก่กำลังพล จึงได้มาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้แก่กำลังพลในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7โดยเฉพาะที่ จ.ราชบุรี ในด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม

รวมทั้ง จัดการปัญหาที่มีผลกระทบต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งการเดินทางมาตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ได้มอบนโยบายในการวางแผนการบริหารจัดการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมให้เป็นไปในแนวทางและมาตรฐานเดียวกัน การแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เป็นวาระสำคัญแห่งชาติที่ทุกฝ่ายจะต้องบูรณาการร่วมกันซึ่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสนใจเป็นพิเศษ รวมไปถึงการจัดระเบียบสังคม สถานบริการ การจัดระเบียบจราจร

รวมทั้งประการสำคัญคือการดูแลให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่จะเป็นรายได้หลักของประชาชนและของประเทศด้วย ด้วยการสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ซึ่งนโยบายสำคัญในช่วงนี้คือการป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยให้ทุกจังหวัดจัดตั้งจุดตรวจและจุดสกัดที่ทำงานตลอด 24 ชม.อย่างน้อยจังหวัดละ 2 จุด ซึ่งที่ผ่านมาการปฏิบัติงานประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม และเพิ่มการกวดขันผู้ขับขี่โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงรถบรรทุกก๊าซ รถบรรทุกสินค้าที่จำเป็นต้องขนส่งในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่มีการจราจรคับคั่งอีกด้วยนอกจากนี้ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้นำอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ อาทิ เสื้อสะท้อนแสง เสื้อกันฝนสะท้อนแสง กระบอกไฟฉาย เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในโอกาสนี้ด้วย

 

 
*************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
14/09/55

ไม่มีความคิดเห็น: