วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

รวบแก๊งนักเรียนขโมยรถจยย.ถอดเครื่องไปขายให้รถจยย.โบราณ








รวบแก๊งนักเรียนขโมยรถจยย.ถอดเครื่องไปขายร้านรถจยย.โบราณ
 
เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 5 ก.ย.55 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  และพ.ต.ท.สมบัติ  โพธิ์งาม  รองผู้กำกับการปราบราม สภ.เมืองราชบุรี  ได้เข้าทำการสอบปากคำเยาวชนจำนวน 8คน ซึ่งมีทั้งที่อยู่ในชุดนักเรียนและชุดนอก หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันขโมยรถจักรยานยนต์ 

 สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 2 ก.ย.55 ที่ผ่านมา มีคนร้าย 2 คน เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮฮนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่บริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี  โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพหน้าและพฤติการณ์ของคนร้ายได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ได้ขณะกำลังจูงรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาได้ ออกมาพอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนร้ายจึงได้ทิ้งรถแล้วกระโดดซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งซึ่งเป็นของเพื่อนที่มาด้วยกันหลบหนี  แต่ไปไม่รอดสุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้  

ต่อมาพ.ต.ท.สมบัติ  โพธิ์งาม  รองผู้กำกับการปราบราม สภ.เมืองราชบุรี  ได้นำผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งยังเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี  มาทำการสอบสวนขยายผลและสามารถไปจับกุมกลุ่มเพื่อนที่ร่วมแก๊งได้เพิ่มอีก 6 คน ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมกับนำรถจักรยานยนต์ของกลางที่ขโมยและยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์จำนวน 5 คันมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองราชบุรี
       
โดยแก๊งลักรถเยาวชนกลุ่มนี้ให้การรับสารภาพว่า ในแก๊งมีทั้งหมด 9 คน  หลบหนีไปได้ 1 คน  ส่วนใหญ่กำลังเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคและโรงเรียนมัธยมในอำเภอดำเนินสะดวก อายุตั้งแต่ 13 ปี ไปจนถึง 18 ปี หลังเลิกเรียนจะออกตะเวนหารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในที่ลับตาคนในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอโพธาราม และอำเภอดำเนินสะดวก  ซึ่งจะแบ่งกันทำงาน โดยมีชุดที่ไปดูลาดเลาก่อน เมื่อพบรถจักรยานยนต์ตามที่ต้องการก็จะมีอีกชุดเข้าไปทำการลักออกมา และอีกชุดก็จะเป็นชุดล่วงหน้าถ้าไม่มีด่านตำรวจก็จะโทรบอกจากนั้นชุดที่ลักรถออกมาก็จะขี่กลับไปที่บ้านซึ่งแล้วแต่จะตกลงกันว่านำไปบ้านใคร

จากนั้นชุดที่เหลือก็ช่วยกันถอดเครื่องรถออกเพื่อนำเครื่องไปขายให้กับจักรยานยนต์คลาสสิกหรือรถโบราณ  ส่วนอะไหล่อื่นก็จำไปขายตามร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์มือสองทั่วไป และเมื่อได้เงินมาก็จะนำมาแบ่งกันไปใช้เที่ยวเตร่และเสพยาบ้าซึ่งทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่เพิ่งจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้   ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนขยายผลไปยังแหล่งรถคลาสสิกหรือรถโบราณที่รับซื้อเครื่องไปประกอบใส่  เพื่อดำเนินการจับกุมตามกฎหมายต่อไป




************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
07/09/55

ไม่มีความคิดเห็น: