วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โครงการรับบริจาคโลหิต 1 ล้าน 9 ซีซี







สโมสรโรตารี่พลอยราชบุรี ร่วมกับสโมสรโรตารี่ราชบุรี และสโมสรโรตารี่แก่นจันทร์ จัดโครงการรับบริจาคโลหิต 1 ล้าน 9 ซีซี ในโอกาสวันโรตารี่สากลครบรอบ 109 ปี




ที่โดมตลาดเมืองทองเซ็นต์เตอร์พ้อย  นายแพทย์สงวน  คุณาพร  ผู้ว่าการภาค 3330 โรตารี่สากล เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรับบริจาคโลหิต 1 ล้าน 9 ซีซี ในโอกาสวันโรตารี่สากลครบรอบ 109 ปี โดยมีแขกผู้เกียรติร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นางลออ  จินดา นายกสโมสรโรตารี่พลอยราชบุรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ รับบริจาคโลหิต 1 ล้าน 9 ซีซี ในครั้งนี้ว่า

เนื่องจากโรตารี่เป็นองค์กรบำเพ็ญประโยชน์ ที่มุ่งช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในโลกดังนั้น ภาค 3330 โรตารี่สากลจึงได้รณรงค์ให้มีการรับบริจาคโลหิต ซึ่งพบว่าในปัจจุบัน มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ที่มีความต้องการโรหิต เพื่อช่วยชีวิตในขั้นต้น สโมสรโรตารี่ราชบุรี สโมสรโรตารี่แก่นจันทร์ และสโมสรโรตารี่พลอยราชบุรี จึงได้จัดให้มีโครงการรับริจากโลหิตขึ้น เพื่อมอบให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อสนองนโยบายของโรตารี่สากลในวันโรตารี่สากลครบรอบ 109 ปี 

นอกจากนี้สโมสรโรตารี่พลอยราชบุรี ยังได้จัดนิทรรศการ ให้ความรู้เกี่ยวกับการบริจาคโลหิต  เริ่มตั้งแต่ข้อมูลการบริจาคโลหิต ขั้นตอนการบริจาคโลหิต และการปฏิบัติตนหลังจากการบริจาคโลหิต และประโยชน์ที่ได้รับหลังจากบริจาคโลหิต เพื่อให้ประชาชนที่มาบริจาคโลหิตได้รับทราบข้อมูลต่างๆ และเตรียมตัวในการบริจาคโลหิตให้ถูกต้อง โดยมีนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี และประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคโลหิตกันเป็นจำนวนมาก




***********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
21/02/57

ไม่มีความคิดเห็น: