วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯเมืองโอ่งตรวจโรงสีข้าว พบข้าวอยู่ครบและไม่เน่า




ผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง ตรวจโรงสีข้าว พบข้าวอยู่ครบและไม่เน่า

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 17 ก.พ.57  นายนิสิต  จันทร์สมวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  นายณรงค์   ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมกับพานิชย์ จังหวัดกรมการค้าภายในและเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า (อคส)  ของจ.ราชบุรี  ได้เข้าตรวจโกดังเก็บข้าวสาร 5 %  ปี 55/56 ของ อคส.ที่อยู่ภายในโรงสีทรัพย์รุ่งเรืองจำกัดซึ่งตั้งอยู่เลขที่17/1หมู่7ต.บ้านม่วงอ.บ้านโป่งจ.ราชบุรีจำนวน 223,074 กระสอบ  
           
ภายหลังการเข้าตรวจสอบภายในโกดังเก็บข้าวสาร 5 %  ของ อคส. แล้ว  นายนิสิต  จันทร์สมวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ได้ออกมเปิดเผยว่า  จากการตรวจสอบโกดังข้าวแห่งนี้เป็นการสุ่มเข้ามาตรวจสอบและพบว่า ยังมีข้าวอยู่ครบตามจำนวนที่แจ้งไว้  โดยมีความสูง 30 กระสอบ  ยาว 26 กระสอบ และกว้าง 25 กระสอบ  นอกจากนี้ยังพบว่าโกดังแห่งนี้ก็มีมาตรฐานในการเก็บรักษา ทั้งตาข่ายป้องกันนก  กล้องวงจรปิด  รวมทั้งกุญแจที่ล็อกประตูโกดัง มีถึง 3 ลูก  โดยทางจังหวัดถือลูกกุญแจ 1 ดอก  อคส. 1 ดอก และเซอร์เวย์ 1 ดอก  เวลาเปิดก็จะต้องมาเปิดพร้อมกัน ทำให้ข้าวไม่หายไปไหน 

ขอให้พี่น้องชาวนาที่เกรงว่าข้าวของท่านอาจจะหายไป  ยืนยันว่ายังอยู่ครบ  และคุณภาพของข้าวที่ตรวจดูนั้นก็พบว่ามีคุณภาพดีไม่เน่าเสียหรือไม่มีปลายข้าวปนแต่อย่างใดและข้าวสารจำนวน 223,074 กระสอบ  ที่อยู่ในโกดังแห่งนี้ก็ถูกประมูลขายไปแล้วโดยบริษัท เอเชียโกลเด้นท์ไรท์ จำกัด ซึ่งจะมีการขนย้ายออกในเร็ววันนี้ และจะทำการสุ่มตรวจไปตามโกดังเก็บข้าวของอคส. ซึ่งมีอยู่ในจ.ราชบุรี ถึง 25 โกดัง  โดยจะยังไม่ระบุว่าเป็นวันไหนและจะเข้าตรวจโรงไหนเพื่อไม่ให้มีการรู้ตัว แต่ก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา

************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
18/02/57

ไม่มีความคิดเห็น: