วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

เปิดอาคารห้องสมุด





 

พิธีเปิดอาคารห้องสมุด โรงเรียนวัดดอนแจงหลังใหม่




ที่โรงเรียนวัดดอนแจง (ไสวราษฎร์วิทยาคาร) นายอำนาจ งามยิ่งยวด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 เป็นประธานเปิดอาคารห้องสมุดโรงเรียนวัดดอนแจงหลังใหม่ โดยมีพระครูถาวรปุญญากร เจ้าอาวาสวัดดอนแจง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียน พ่อค้า ประชาชน ร่วมในพิธีเปิดอาคารห้องสมุดในครั้งนี้

นายอุดม ศิวโมกษธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนแจง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ และความเป็นมาในการก่อสร้างห้องสมุดของโรงเรียนว่า โรงเรียนวัดดอนแจง ได้ใช้บ้านพักครูเป็นห้องสมุดเพื่อใช้เป็นที่ศึกษาค้นคว้าของนักเรียน และประชาชนทั่วไป แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือปลวกกัดกินหนังสือในห้องสมุดจนได้รับความเสียหาย ดังนั้นทางคณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียน จึงได้ลงความเห็นร่วมกันว่า ควรจัดสร้างห้องสมุดสำหรับเป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียนหลังใหม่ขึ้น

โดยขอรับบริจาค จากผู้มีจิตศรัทราทั่วไป จนกระทั่งได้เงินบริจาค และวัสดุก่อสร้าง มาจัดสร้างห้องสมุด ซึ่งงบประมาณในการจัดสร้าง รวมทั้ง 244,725 บาท นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังได้ปรับปรุงฐานเสาธงประจำโรงเรียน โดยได้รับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทรา เป็นจำนวน 51,500 บาท และจัดสร้างศาลาพระพุทธรูป อีกจำนวน 38,395 บาท ทั้งนี้เพื่อใช้เป็นประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาต่อไป





*************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
11/01/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: