วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

บรรยากาศการซื้อขายทองรูปพรรณในเทศบาลเมืองราชบุรี







บรรยากาศการซื้อขายทองรูปพรรณในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากประชาชน เกรงว่า ทองคำจะมีการปรับราคายังไม่คงที่


บรรยากาศการซื้อ-ขาย ทองคำรูปพรรณ และทองคำแท่ง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน จ.ราชบุรีนั้น เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีประชาชนในพื้นที่สนใจมาซื้อทองลดลง หากเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ด้านผู้ประกอบการร้านทอง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า สาเหตุเนื่องจากทองคำยังมีราคาสูง ประกอบกับราคาทอง ยังมีความผันผวน ไม่หยุดนิ่ง ขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา สร้างความไม่มั่นใจให้กับประชาชนกับผู้ที่ต้องการจะซื้อทองเก็บไว้ เพื่อเก็งกำไร ที่พอขายได้ในขณะนี้ จะเป็นลูกค้า ที่ต้องการนำทองคำรูปพรรณ ไปเป็นสินสอด ในการแต่งงานบ้างเท่านั้น

การซื้อขายทองคำต่างๆ ในเขตพื้นที่ จ.ราชบุรี ยังเงียบเหงากว่าทุกปี ที่ผ่านมา โดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีน ส่วนมากจะหันไปจ่ายเงินสดให้เป็นของขวัญให้กับบุตรหลาน หรือ บุคคลที่ตนรักและนับถือ มากกว่าที่จะซื้อทองมอบให้ เพราะทองมีราคาแพง จากการสำรวจร้านจำหน่ายทองรูปพรรณในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ที่มีกว่า 20ร้าน บรรยากาศการซื้อขายทองรูปพรรณในจังหวัดไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร ซึ่งราคาขณะนี้อยู่ที่ซื้อเข้าบาทละ 24,750บาท ขายออกบาทละ 24,850บาท ถึงแม้ว่าราคาทองคำจะมีราคาต่ำขึ้นกว่าช่วง 1วันที่ผ่านมาก็ตาม นอกจากการซื้อขายทองจะไม่ดีแล้วบรรดาร้านทองในอำเภอเมืองราชบุรียังต้องระวัง ทองปลอม จากมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสตอนราคาทองคำพุ่งช่วงตรุษจีนนำทองปลอมสวมรอยเข้ามาขายด้วย



************************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
23/01/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035


ไม่มีความคิดเห็น: