วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

รถตู้โดยสารศรีเมืองทัวร์สร้างความมั่นใจในการเดินรถ








รองกรรมการผู้จัดการศรีเมืองทัวร์ ออกมายืนยันถึงการเดินรถ ของรถตู้โดยสาร ว่ามีความปลอดภัยสูง พร้อมทั้งให้ความมั่นใจในการใช้บริการรถตู้ปลอดภัยแน่นอน

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์รถตู้โดยสารชนเข้ากับท้ายรถบรรเทาสิบล้อ แล้วเกิดเพลิงไหม้ เมื่อหลายวันก่อน ทำให้ผู้มีเสียชีวิตหลายราย ส่งผลให้ประชาชนผู้ที่ต้องโดยสารรถตู้ หวั่นใจและวิตกกังวลว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุเช่นเดียวกัน ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ไม่ใช่เป็นครั้งแรกของรถตู้โดยสาร ทำให้มีเสียงวิพากวิจารณ์ ในกลุ่มของผู้ใช้รถตู้โดยสารจำนวนมาก ว่าอาจจะไม่ปลอดภัยหากต้องใช้บริการรถตู้โดยสาร

ด้าน พ.ต.ท.สุพัฒน์ ภู่พันธ์ศรี รองกรรมการผู้จัดการศรีเมืองทัวร์ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนถึงมาตรการในการดูแล พนักงานขับรถ ของศรีเมืองทัวร์ว่า ทางบริษัทฯ มีการอบรมพนักงานในเรื่องของคุณธรรม จริยธรรม รวมถึงการแต่งกาย และการใช้วาจาที่สุภาพ มีการตรวจหาสารเสพติดเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ พนักงานขับรถจะต้องมีการเตรียมความพร้อมร่างกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งพนักงานขับรถ 1 คน จะขับรถไม่เกิน 3 เที่ยวต่อวัน เพราะทางศรีเมืองทัวร์ ไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำเวลา เพราะรถตู้โดยสารของศรีเมืองทัวร์นั้น มีให้บริการประชาชนมากกว่า 50 คัน จึงไม่ต้องกังวลว่าคนขับรถจะหลับในอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯ มีเบอร์โทรศัพท์ให้ผู้ใช้บริการสามารถร้องเรียนในเรื่องต่างๆได้ ซึ่งหากทางบริษัทได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการ ทางบริษัทฯ จะดำเนินการเอาผิดตามกฎระเบียบ กับพนักงานขับรถอย่างเคร่งครัด และที่สำคัญ รถตู้ของศรีเมืองทัวร์ทุกคัน ได้รับการติดตั้ง ระบบ GPS ติดตามรถ ระบบกล้องวงจรปิดในรถ ซึ่งระบบนี้สามารถบันทึกเหตุการณ์ต่างๆภายในรถตลอดการเดินทาง ขณะที่ระบบดังกล่าวสามารถตรวจวัดความเร็วขณะขับรถ หากพนักงานขับรถ ขับเร็วเกินกว่าที่กำหนดไว้คือ 90 กิโลเมตร/ชม. สัญญาณในรถจะดังเตือน และแจ้งกลับผ่านระบบ GPS มายังศูนย์ของบริษัทฯ ทันที

ดังนั้นจึงอยากฝากไปยังประชาชนที่ใช้บริการรถตู้โดยสาร ให้มั่นใจได้ว่า ทางศรีเมืองทัวร์ จะให้บริการที่ดี สุภาพ และปลอดภัย ต่อผู้ใช้บริการอย่างแน่นอน




*************************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
11/01/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันนี้07/06/2555 เวลารถออก 19.00 น ผมขึ่นรถจากท่าbig-c ราชบุรี โดยซื่อตั๋วไปลงอนุสาวรีย์ในราคา100บาท แต่เมื่อถึงปิ่นเกล้าผู้โดยสารท่านอื่นลงรถหมด เหลือแต่ผู้หญิง1คนซึ่งนั้งอยู่ด้านหน้า (ซึ่งตัวผมคิดว่ารู้จักกับคนขับรถ) ต่อมาคนขับมาแจ้งผมว่าให้ไปนั้งรถตู้อีกคันซึ่งไม่ใช้รถตู้ของวินศรีเมืองเลย โดยแจ้งแค่ว่ารถไม่ไปอนุสาวรีย์แล้วจะไปสายใต้ใหม่ ผมก็ถามว่าถ้าไม่อานุสาวรีย์ตั้งแต่แรกทำไมไม่บอกจะได้นั้งรถคันอื่นตั้งแต่แรก คนขับรถพยายามแก้ตัวไปต่างๆนาๆ ผมจึงลงจากรถตู้ของศรีเมืองทัวร์ไปขึ่นรถตู้อีกคันที่คนขับได้ไปเจรจาไว้ แต่เมือผมไปขึ่นรถตู้อีกคันนั้นคนขับคันนั้นแจ้งผมว่าไม่ได้ไปอานุสาวรีย์ ผมจึงต้องลง ต่อมาคนขับรถตู้ของศรีเมืองทัวร์มาบอกผมว่าเดี่ยวไปส่งอานุสาวรีย์ให้ ผมไม่ได้ขออาศัยนั้งรถไปนะครับ จ่ายเงินเต็ม และใช้บริการเป็นประจำ ไม่น่าเจอคนขับแบบนี้ อยากให้ทางศรีเมืองทัวร์มีบทลงโทษที่ชัดเจนเพื่อไม่ให้มีคนขับคนอื่นทำอีก เบอร์รถ 76-43 เล่มที่0184 เลขที่ 18368 ผมฝากผู้เกี่ยวข้องดำเนินการด้วยครับ ในช่วงนี้ผมคงต้องเปลี่ยนไปใช้บริการรถตู้วินอื่นก่อน เพื่อรอดูการแก้ไขของทางศรีเมืองทัวร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบนั่งรถตู้ศรีเมืองนะคะ
แต่ติดตรงการให้บริการของพนักงานขายตั๋ว
รับโทรศัพท์พูดจาไม่มีความเหมาะสม
กริยามารยาทแย่มาก