วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

จ.ราชบุรี เตรียมพร้อมรับภัยแล้ง








จ.ราชบุรี เตรียมพร้อมรับภัยแล้ง ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ประจำปี 2555


ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035


เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2555 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เรียกประชุมคณะทำงานศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ประจำปี 2555 เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้ง ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ทั้งนี้จังหวัดราชบุรีมีพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดสถานการณ์ภัยแล้ง ในพื้นที่นอกเขตชลประทานอำเภอเมือง อำเภอจอมบึง อำเภอบ้านคา และอำเภอปากท่อ โดยขณะนี้แต่ละอำเภอ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เตรียมมาตรการในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนไว้แล้ว

นอกจากนี้ในส่วนของการประปาจังหวัดราชบุรี ได้เตรียมพร้อมแจกน้ำให้แก่ทุกพื้นที่ที่ประสบภัยแล้ง และต้องการน้ำอุปโภคบริโภค รวมทั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7เตรียมพร้อมรถผลิตน้ำประปาเคลื่อนที่ และเครื่องสูบน้ำไว้บริการด้วย

โอกาสนี้ นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้กำชับให้อำเภอ และหน่วยงานต่างๆ ติดตามรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา โดยเฉพาะการเกิดพายุฤดูร้อนในช่วงนี้ เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนได้รับทราบ และระมัดระวังต่อไป รวมทั้งขอให้ช่วยกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนร่วมกันไม่เผาป่า เผาอ้อย เผาตอซัง และเผาขยะ ตลอดจนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้ง โดยกำชับให้ทุกอำเภอ จัดให้มีวอรูมเฉพาะกิจระดมกำลังจากทุกฝ่าย เพื่อบริหารจัดการ ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน หากเกิดสถานการณ์ภัยแล้งได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ





*******************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
16/03/55

ไม่มีความคิดเห็น: