วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

เปิดอบรมวิทยากร ค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ติดยาเสพติด







จังหวัดราชบุรีเร่งอบรมวิทยากร รองรับค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ติดยาเสพติด



เมื่อวันที่ 14 มี.ค.55 ที่โรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมวิทยากรค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมพลังแผ่นดิน ปี 2555 ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี รับผิดชอบการบำบัดผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด สนองนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ที่มอบหมายให้ ดำเนินการแก้ไขปัญหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ยึดหลักผู้เสพ คือผู้ป่วย ที่ต้องได้รับการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพ จึงได้จัดอบรมวิทยากร ค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ระดับอำเภอ ตามนโยบาย 1 อำเภอ 1 ค่าย

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของวิทยากร เพื่อรองรับการดำเนินงานค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ให้มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สำหรับหลักสูตรที่ใช้ในการอบรม ได้บูรณาการหลักสูตรของโรงพยาบาลธัญญลักษณ์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และหลักสูตรค่ายวิทยาลัยลูกผู้ชาย โดยมีผู้เข้ารับการอบรม เป็นวิทยากรระดับอำเภอๆ ละ 10 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และทีมวิทยากรร่วมจากกองพลพัฒนาที่ 1 จังหวัดทหารบกราชบุรี อาสารักษาดินแดง ตำรวจตระเวนชายแดน กองพลทหารช่าง(ค่ายบุรฉัตร) รวมทั้งสิ้น 160 คน

โอกาสนี้ นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ขอให้วิทยากรทุกคนเปลี่ยนความคิดของผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ในอำเภอต่างๆ ให้มาร่วมเข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยมีเป้าหมายสำคัญในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ไม่ให้กลับไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก





***************************************                                                                                           
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
16/03/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: