วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายให้แก่พนักงานตรวจความปลอดภัยของศูนย์ความปลอดภัยแรงงาน




โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายให้แก่พนักงานตรวจความปลอดภัยของศูนย์ความปลอดภัยแรงงาน


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.พ.57 ที่ศูนย์การเรียนรู้โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว จ.ราชบุรี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร  นายพาณิช  จิตร์แจ้ง  อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้เดินทางมาเป็นประธานปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายให้แก่พนักงานตรวจความปลอดภัยของศูนย์ความปลอดภัยแรงงาน  นางสาวสุวดี  ทวีสุข ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยแรงงาน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า 

การตรวจกำกับดูแลนายจ้างเจ้าของสถานประกอบกิจการให้ปฏิบัติตามที่กฎหมายด้านความปลอดภัยฯกำหนด และการดำเนินคดีนายจ้างผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเป็นหน้าที่โดยตรงของพนักงานตรวจความปลอดภัย จึงจำเป็นต้องมีความรู้ความ สามารถ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง สำนักความปลิดภัยแรงงานจึงได้จัดอบรมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายให้แก่พนักงานตรวจความปลอดภัยของศูนย์ความปลอดภัยแรงงานขึ้น เพื่อให้พนักงานตรวจความปลอดภัยของศูนย์ความปลอดภัยแรงงาน มีความสามารถในการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง 

การรวบรวมพยานหลักฐาน การออกคำสั่งของพนักงานตรวจความปลอดภัย และดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายความปลอดภัยฯ ได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยจัดให้มีการอบรมระหว่างวันที่ 21-23 ก.พ.57 โดยมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นพนักงานตรวจความปลอดภัยของศูนย์ความปลอดภัยแรงงาน ทั้ง 12 ศูนย์ และสำนักคุ้มครองแรงงาน จำนวน 2 คน รวมทั้งสิ้น 47 คน พร้อมกับได้เชิญวิทยากรผู้มีความรู้ ความสามารถ และผู้มีประสบการณ์ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักงานศาลยุติธรรม รวมทั้งจากรรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มาให้ความรู้กับผู้ที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ ภายหลังการอบรมเสร็จสิ้น อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้ให้เกียรติมอบประกาศนียบัตร แก่ผู้ที่อบรมทั้ง 47 คนในโอกาสนี้ด้วย


***********************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
24/02/57

ไม่มีความคิดเห็น: